Cháy gara ô tô, nhiều xe bị thiêu rụi, thiệt hại hàng tỷ đồng

18:31' - 28/02/2024
BNEWS Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại gara ô tô ở quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ vào trưa ngày 28/2, bước đầu xác định có 10 ô tô bị cháy, trong đó có 3 xe bị thiêu rụi, thiệt hại tài sản nhiều tỷ đồng.
Lúc 10 giờ 25 ngày 28/2, lửa bùng phát tại Cơ sở sửa chữa, mua bán phụ tùng ô tô Kim Thu, số 61, đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều. Theo các nhân viên làm việc tại gara, khói lửa bùng phát từ khu vực phía sau rồi lan mạnh ra khu vực phía trước và kho chứa hàng hóa, phụ tùng, thiết bị... Hàng chục nhân viên và thợ dùng hơn 10 bình chữa cháy cố dập lửa nhưng không thành nên hô hoán mọi người tháo chạy.

 
Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố Cần Thơ đã điều động 9 xe chữa cháy và 80 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa hơn một km đường 3/2, hướng từ ngã tư đường Nguyễn Văn Linh tới vòng xoay cầu Đầu Sấu để phục vụ công tác chữa cháy. Tại hiện trường, xe thang được huy động để phun nước chữa cháy trên tầng 1 và tầng 2. Một nhóm Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy khác phun nước vào khu vực tầng trệt để dập lửa. Đến gần 12 giờ, ngọn lửa được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Các chiến sĩ tiếp tục bơm nước làm mát tòa nhà, ngăn lửa tiếp tục bùng lên.

Thống kê ban đầu, vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản, thiết bị cùng nhiều ô tô trong xưởng bị thiêu rụi. Tòa nhà một trệt, hai lầu với diện tích khoảng 450 m2 bị hư hỏng nặng. 10 xe ô tô của khách hàng sửa tại gara bị cháy, trong đó ba xe bị cháy toàn bộ. Tổng thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu nghi do chập điện máy bơm bên trong phòng sơn của gara ở tầng trệt.

Cơ sở sửa chữa, mua bán phụ tùng ô tô Kim Thu hoạt động được khoảng 20 năm, là một trong những gara lớn ở thành phố Cần Thơ, thường xuyên có 20 - 30 nhân viên, thợ sửa chữa làm việc.

Cơ quan chức năng thành phố Cần Thơ vẫn đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục