Cháy quán karaoke tại Đà Nẵng

14:04' - 04/10/2022
BNEWS Theo thông tin từ Công an quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng), ngày 4/10, đơn vị đã dập tắt kịp thời một vụ cháy trong quán karaoke trên đường Nguyễn Tất Thành (phường Thanh Bình, quận Hải Châu).

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 4/10, tại quán karaoke AVIV (số 249 đường Nguyễn Tất Thành). Lúc này, quán không có khách, đám cháy bất ngờ bùng phát từ phòng hát tầng 4 của tòa nhà.

 

Thời điểm phát hiện đám cháy, các nhân viên tại quán đã thực hiện các phương án chữa cháy tại chỗ nhưng không thành công. Do phòng hát có nhiều vật liệu dễ bắt lửa, không gian kín, nên đám cháy nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát, nhân viên của quán đã báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an quận Hải Châu đã điều động 4 phương tiện chữa cháy gồm xe thang, xe cứu hỏa và hàng chục chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường tham gia chữa cháy. Lực lượng chức năng sử dụng xe thang tiếp cận từ bên ngoài, đục tường để thoát khói; kết hợp với lực lượng bên trong phá cửa, kịp thời dập tắt ngọn lửa.
Theo quan sát của phóng viên, mặt trước của quán karaoke này được che kín bằng biển hiệu, không có cửa sổ, ban công, nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhiều thiết bị phòng hát bị cháy rụi. Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Trước đó, trong tháng 9 vừa qua, Công an thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đợt tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở các quán karaoke, vũ trường, cơ sở kinh doanh…

UBND thành phố cũng đã có văn bản yêu cầu 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke phải có lối thoát nạn thứ 2 như qua ban công, lô-gia, lối lên mái, thang dây, ống tụt...; chủ động trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy, có phương án xử lý tình huống cháy nổ, thoát nạn an toàn.

Đồng thời, lực lượng chức năng tổ chức tổng kiểm tra, rà soát, xử phạt nghiêm, kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở karaoke không đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục