Cháy rừng nghiêm trọng tại bang California (Mỹ)

10:45' - 14/06/2022
BNEWS Ngày 13/6, cháy rừng đã bùng phát dữ dội ở khu vực ngoại ô Los Angeles thuộc bang California (Mỹ), trong bối cảnh nhiệt độ tại đây tăng lên mức kỷ lục trong những ngày cuối tuần qua.

Ngày 13/6, cháy rừng đã bùng phát dữ dội ở khu vực ngoại ô Los Angeles thuộc bang California (Mỹ), trong bối cảnh nhiệt độ tại đây tăng lên mức kỷ lục trong những ngày cuối tuần qua và giới chuyên gia cảnh báo về nguy cơ hỏa hoạn trên khắp miền Tây khô cằn của nước Mỹ.

 

Số liệu thống kê cho thấy gần 400 ha rừng đã bị thiêu rụi trong đám cháy Sheep, khởi phát tại rừng quốc gia Los Angeles từ ngày 11/6. Hơn 200 nhân viên cứu hỏa cùng nhiều phương tiện chữa cháy, bao gồm cả trực thăng, đã được huy động để khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, đám cháy hiện mới chỉ được kiểm soát khoảng 5% trong khi "giặc lửa" vẫn đang xé toang khu vực có thảm thực vật dày này. Hàng nghìn người sống tại cộng đồng dân cư Wrightwood đã được cảnh báo sơ tán khỏi nhà để phòng ngừa hậu họa.

Ông Alison Hesterly thuộc Cơ quan cứu hỏa Cal Fire San Bernardino cho biết: "Địa hình tại đây rất dốc. Đó là một khu vực không thuận lợi cho việc triển khai công tác cứu hỏa. Các nhân viên cứu hỏa đang tập trung tối đa vào khu vực ở phía Tây Bắc và đầu phía Nam để bảo vệ những địa điểm này không bị ảnh hưởng của đám cháy".

Lửa bùng phát dữ dội khi các khu vực của California và miền Tây nước Mỹ hứng chịu nền nhiệt cực cao, trong đó nhiệt độ ở Palm Springs vào ngày 11/6 lên tới 45,5 độ C.

Những hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy ngọn lửa cao "nuốt chửng" những tán cây, trong khi gió thổi rất mạnh.

Giới chức cứu hỏa Mỹ cảnh báo rằng năm 2022 có thể sẽ là một năm khủng khiếp của thảm họa cháy rừng tại nước này trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao.

Trước đó, miền Tây Nam nước Mỹ đã bị trải qua một đợt hạn hán "nghìn năm có một", khiến thảm thực vật ở đây trở nên rất khô và dễ cháy.

Theo Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ, nguy cơ cháy rừng vẫn tiềm ẩn lan rộng trên toàn khu vực. Cảnh báo đỏ đã được đưa ra trong ngày 13/6 đối với một phần lớn thuộc Đông Nam bang Utah, Tây Nam Colorado, Bắc và Trung Arizona và New Mexico. Tình trạng khô cằn và gió mạnh được cho là sẽ thúc đẩy ngọn lửa lan nhanh tới những khu vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục