Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở bang California

16:41' - 30/08/2021
BNEWS Ngày 29/8 đám cháy Caldor đã tiến gần đến các khu vực đông dân cư ở phía Bắc của bang California, buộc giới chức trách địa phương ban bố thêm nhiều lệnh sơ tán và phong tỏa.

Cháy rừng tại bang California của Mỹ đang diễn biến phức tạp. Theo Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy bang này, ngày 29/8 đám cháy Caldor đã tiến gần đến các khu vực đông dân cư ở phía Bắc của bang, buộc giới chức trách địa phương ban bố thêm nhiều lệnh sơ tán và phong tỏa nhiều tuyến đường.

Cơ quan trên cho biết đám cháy Coldor đã kéo dài 14 ngày và đã lan rộng 68.000ha. Đến nay lực lượng chức năng mới chỉ khống chế được 13% diện tích đám cháy, trong khi ngọn lửa đã gây hư hại 39 nhà dân, cơ sở kinh doanh và hủy hoại hoàn toàn hơn 650 công trình. Đã có 5 nhân viên cứu hỏa và dân thường bị thương do đám cháy này.

Chia sẻ quan ngại trên mạng xã hội ngày 29/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết khói từ đám cháy Caldor và các đám cháy rừng ở khu vực phía Tây nước Mỹ đã khiến chất lượng không khí giảm xuống ngưỡng nguy hiểm, đe dọa sức khỏe của người dân trong khu vực này.

California thường xuyên hứng chịu thảm họa cháy rừng nghiêm trọng vào thời điểm cuối Hè và đầu Thu. Tình trạng cháy rừng hiện nay tại bang này đang có xu hướng gia tăng, dự báo nghiêm trọng hơn năm 2020 – năm mà Mỹ hứng chịu đám cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước này.

Trái ngược tình trạng nắng nóng ở phía Tây, phía Nam nước Mỹ đang phải chống chọi với cơn bão Ida.

Ngày 30/8, sau khi hoành hành tại bang Louisiana gây mưa lớn, ngập lụt và mất điện trên diện rộng, bão Ida tiếp tục suy yếu và tiến về phía Tây bang Mississippi.

Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ dự báo do ảnh hưởng của bão, mưa lớn sẽ còn kéo dài, có khả năng gây ngập lụt đe dọa tính mạng của người dân tại khu vực bị ảnh hưởng.

Trước đó, nhà chức trách Mỹ xác nhận 1 người thiệt mạng trong cơn bão này. Tổng thống Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với các bang Louisiana và Mississippi, cho phép Bộ An ninh nội địa và Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) điều phối các nỗ lực cứu trợ thảm họa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục