Cháy tàu chở hàng X-PRESS PEARL ở ngoài khơi cảng Colombo

15:54' - 25/05/2021
BNEWS Ngày 25/5, giới chức Sri Lanka đã giải cứu 25 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu chở hàng X-PRESS PEARL mang cờ Singapore đang chìm trong biển lửa ở ngoài khơi cảng Colombo.

Hải quân Sri Lanka cho biết trước đó đã nghe thấy một tiếng nổ lớn bên trong tàu trên vào sáng cùng ngày.

Theo nguồn tin Hải quân Sri Lanka, tàu X-PRESS PEARL chở 1.486 container chứa 25 tấn axit nitric và một số hóa, mỹ phẩm khác, từ cảng Hazira của Ấn Độ vào ngày 15/5. Con tàu đã phát cảnh báo cứu nạn khi đang đến gần cảng Colombo vào ngày 20/5 vừa qua và sau đó nhanh chóng bốc cháy.

Hải quân Sri Lanka đã huy động các tàu, thuyền để dập tắt ngọn lửa trên tàu này. Trong số 25 thành viên thủy thủ đoàn đã được giải cứu có 2 công dân Ấn Độ bị thương và đã được đưa đến bệnh viện. Ngoài công dân Ấn Độ, trong thủy thủ đoàn còn có người Philippines, Trung Quốc, và Nga.

Cơ quan Bảo vệ môi trường biển (MEPA) của Sri Lanka cho biết đến sáng 25/5, 8 container hàng hóa đã rơi xuống biển và tàu X-PRESS PEARL được đánh giá là không an toàn. Lực lượng Không quân Sri Lanka đã phải triển khai máy bay trực thăng Bell-212 để hỗ trợ công tác chữa cháy.

Trong khi công tác cứu nạn-cứu hộ đang diễn ra trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt, MEPA khuyến cáo người dân tại Colombo tránh đến bãi biển và chạm vào bất kỳ vật thể nào trôi nổi trên biển vì chúng có thể là hóa chất từ đám cháy trên tàu X-PRESS PEARL. MEPA hiện cũng đang tiến hành đánh giá xem đám cháy có gây ô nhiễm môi trường hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục