Chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội
Chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Ngày 2/10, tại Hà Nội, Grap đã chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn Grabfood tại Hà Nội.
Với dịch vụ này, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển Grabtaixi, Grabcar, Grabbike; giao nhận hàng hóa GrabExpress và giao nhận thức ăn Grabfood thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.
Theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, triển khai dịch vụ này sẽ góp phần giúp Grab đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của người dân, đồng thời khẳng định cam kết của Grab về việc đầu tư dài hạn vào Việt Nam với vai trò là công ty công nghệ.
Ông Jerry Lim cũng cho hay, GrabFood hướng tới cung ứng dịch vụ giao nhận thức ăn đáng tin cậy, cung cấp nhiều món ăn phong phú với tốc độ giao hàng nhanh, tiết kiệm cho khách hàng.
GrabFood không những đáp ứng tốt những nhu cầu này của khách hàng mà còn tạo ra cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab.
Ngay sau khi được triển khai tại thị trường Việt Nam, GrabFood đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực từ khách hàng, các tài xế và đối tác kinh doanh.
Tại Tp. Hồ Chí Minh, GrabFood được thử nghiệm vào ngày 10/5/2018, chính thức triển khai vào tháng 6/2018 và đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng qua từng tháng. Trong tháng 9/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó.
Tại Hà Nội, GrabFood được thử nghiệm vào 5/9/2018. Sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần.
Đại diện Grab cho hay, thời gian giao một đơn hàng GrabFood tại 2 thành phố trên chỉ khoảng 25 phút. Trong tháng 9/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike cũng đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển.
Bà Demi Yu, Giám đốc Khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Bà Demi Yu, Giám đốc Khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho biết, chúng tôi không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt món ăn từ danh mục nhà hàng của GrabFood.
Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí khách hàng để đề xuất danh sách nhà hàng ở gần với khách hàng. Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực.
Như vậy, khách hàng có thể đặt các món ăn từ chuỗi nhà hàng lớn đến các cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ.
Trong thời gian tới, Grab dự kiến sẽ đưa thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giúp thanh toán trực tiếp cho đối tác kinh doanh một cách liền mạch hơn.
Grab là một trong những nền tảng di động đượcc sử dụng thường xuyên tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng cho cuộc sống hàng ngày đến với người dân.
Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên 109 triệu thiết bị di động, giúp khách hàng tiếp cận hơn 8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ hoạt động trong hệ thống.
Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng trong khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa.../.
- Từ khóa :
- grab
- grabfood
- công ty công nghệ
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Singapore phạt Grab và Uber gần 10 triệu USD
14:43' - 24/09/2018
Ngày 24/9, giới chức Singapore đã phạt Grab và Uber 9,5 triệu USD vì vi phạm luật cạnh tranh khi sáp nhập, đẩy giá cước lên cao và chặn cơ hội của các đối thủ.
-
Chuyển động DN
Grab bảo vệ quan điểm về vụ mua lại Uber trước cơ quan chống độc quyền Singapore
15:59' - 27/07/2018
Đầu năm 2018, Uber Technologies Inc đã bán “mảng” kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab để đổi lấy cổ phần trong công ty có trụ sở tại Singapore này.
-
Chuyển động DN
Grab công bố chiến lược nền tảng mở đầu tiên tại Đông Nam Á
18:23' - 10/07/2018
Ngày 10/7, tại Singapore, Grab đã chính thức công bố GrabPlatform, một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16'
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Sức nặng của báo cáo kinh doanh Nvidia đối với thị trường tài chính
12:58'
Giới phân tích cho rằng báo cáo dự kiến công bố ngày 27/8 của “gã khổng lồ” ngành chip mới Nvidia là yếu tố thực sự dẫn dắt hướng đi của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Meta “chi đậm” để tăng tốc phát triển AI
12:28'
Truyền thông phương Tây đưa tin tập đoàn Meta đã đạt được một thỏa thuận điện toán đám mây với Google trị giá hơn 10 tỷ USD trong vòng 6 năm.
-
Doanh nghiệp
Netflix có tham vọng đưa Thái Lan thành Trung tâm Nội dung châu Á mới
08:04'
Netflix đang thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng, đầu tư hơn 200 triệu USD vào Thái Lan trong bốn năm qua để biến quốc gia này thành trung tâm nội dung mới của Netflix tại châu Á.
-
Doanh nghiệp
Ấn tượng Việt Nam: Hiệu ứng bùng nổ thu hút đầu tư
16:20' - 21/08/2025
Những công trình trọng điểm được khánh thành, khởi công lần này mang ý nghĩa chiến lược, không chỉ giải quyết các vấn đề kinh tế trước mắt mà còn định hình tương lai phát triển bền vững của đất nước
-
Doanh nghiệp
Khởi công đường dây 220kV Than Uyên – Lào Cai giải tỏa công suất thủy điện Lai Châu – Lào Cai
15:28' - 21/08/2025
Ngày 21/8, EVNNPT phối hợp NPMB khởi công đường dây 220kV Than Uyên – Lào Cai, nâng công suất truyền tải thủy điện Lai Châu – Lào Cai, đảm bảo điện ổn định cho khu vực
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt tăng 51 chuyến tàu phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
09:27' - 21/08/2025
Tính đến ngày 21/8/2025, hơn 70.000 vé tàu được bán ra, đạt tỷ lệ 41% so với cùng kỳ dịp Quốc khánh năm trước.
-
Doanh nghiệp
Apple dự kiến sản xuất toàn bộ mẫu iPhone 17 tại Ấn Độ
08:44' - 21/08/2025
Apple dự kiến tạo nên một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược toàn cầu khi công bố sẽ sản xuất toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 17 – bao gồm cả phiên bản Pro cao cấp tại các nhà máy đặt tại Ấn Độ.
-
Doanh nghiệp
Baidu đạt tổng doanh thu gần 5 tỷ USD
08:12' - 21/08/2025
"Gã khổng lồ" công nghệ Trung Quốc Baidu Inc hôm 20/8 thông báo tổng doanh thu đạt 32,7 tỷ nhân dân tệ (4,57 tỷ USD) trong quý II năm nay.