Chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội
Chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Ngày 2/10, tại Hà Nội, Grap đã chính thức triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn Grabfood tại Hà Nội.
Với dịch vụ này, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển Grabtaixi, Grabcar, Grabbike; giao nhận hàng hóa GrabExpress và giao nhận thức ăn Grabfood thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.
Theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, triển khai dịch vụ này sẽ góp phần giúp Grab đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của người dân, đồng thời khẳng định cam kết của Grab về việc đầu tư dài hạn vào Việt Nam với vai trò là công ty công nghệ.
Ông Jerry Lim cũng cho hay, GrabFood hướng tới cung ứng dịch vụ giao nhận thức ăn đáng tin cậy, cung cấp nhiều món ăn phong phú với tốc độ giao hàng nhanh, tiết kiệm cho khách hàng.
GrabFood không những đáp ứng tốt những nhu cầu này của khách hàng mà còn tạo ra cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab.
Ngay sau khi được triển khai tại thị trường Việt Nam, GrabFood đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ tích cực từ khách hàng, các tài xế và đối tác kinh doanh.
Tại Tp. Hồ Chí Minh, GrabFood được thử nghiệm vào ngày 10/5/2018, chính thức triển khai vào tháng 6/2018 và đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng qua từng tháng. Trong tháng 9/2018, số lượng đơn hàng GrabFood đã tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó.
Tại Hà Nội, GrabFood được thử nghiệm vào 5/9/2018. Sau gần 1 tháng thử nghiệm, số lượng đối tác kinh doanh GrabFood đã tăng gấp 8 lần.
Đại diện Grab cho hay, thời gian giao một đơn hàng GrabFood tại 2 thành phố trên chỉ khoảng 25 phút. Trong tháng 9/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike cũng đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển.
Bà Demi Yu, Giám đốc Khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Bà Demi Yu, Giám đốc Khu vực của GrabFood tại Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippines cho biết, chúng tôi không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu, khách hàng có thể đặt món ăn từ danh mục nhà hàng của GrabFood.
Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí khách hàng để đề xuất danh sách nhà hàng ở gần với khách hàng. Khách hàng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực.
Như vậy, khách hàng có thể đặt các món ăn từ chuỗi nhà hàng lớn đến các cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ.
Trong thời gian tới, Grab dự kiến sẽ đưa thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giúp thanh toán trực tiếp cho đối tác kinh doanh một cách liền mạch hơn.
Grab là một trong những nền tảng di động đượcc sử dụng thường xuyên tại Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng cho cuộc sống hàng ngày đến với người dân.
Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên 109 triệu thiết bị di động, giúp khách hàng tiếp cận hơn 8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ hoạt động trong hệ thống.
Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng trong khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa.../.
- Từ khóa :
- grab
- grabfood
- công ty công nghệ
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Singapore phạt Grab và Uber gần 10 triệu USD
14:43' - 24/09/2018
Ngày 24/9, giới chức Singapore đã phạt Grab và Uber 9,5 triệu USD vì vi phạm luật cạnh tranh khi sáp nhập, đẩy giá cước lên cao và chặn cơ hội của các đối thủ.
-
Chuyển động DN
Grab bảo vệ quan điểm về vụ mua lại Uber trước cơ quan chống độc quyền Singapore
15:59' - 27/07/2018
Đầu năm 2018, Uber Technologies Inc đã bán “mảng” kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab để đổi lấy cổ phần trong công ty có trụ sở tại Singapore này.
-
Chuyển động DN
Grab công bố chiến lược nền tảng mở đầu tiên tại Đông Nam Á
18:23' - 10/07/2018
Ngày 10/7, tại Singapore, Grab đã chính thức công bố GrabPlatform, một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gỗ trong kiến trúc công cộng và giải pháp cho tương lai
16:38'
Các chuyên gia nhận định, việc đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng gỗ trong xây dựng không chỉ góp phần giảm phát thải carbon mà còn thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Đảm bảo đóng điện đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm trong tháng 11
16:13'
Giữa những ngày mưa miền Trung, các đơn vị thi công vẫn bám trụ công trường đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm, quyết tâm hoàn thành đóng điện trong tháng 11, bảo đảm tiến độ và an toàn.
-
Doanh nghiệp
Samsung tiếp tục giữ ngôi vương thương hiệu giá trị nhất châu Á năm 2025
08:14'
Theo khảo sát Thương hiệu Toàn cầu 2025 do Nikkei Research thực hiện, Samsung của Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất tại các thị trường lớn ở châu Á năm thứ hai liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Mỹ chuẩn bị tiến hành đợt sa thải lớn nhất trong một thập kỷ
15:36' - 24/10/2025
Tập đoàn bán lẻ Target ngày 24/10 thông báo sẽ cắt giảm 1.800 vị trí việc làm, tương đương khoảng 8% lực lượng nhân sự khối văn phòng của tập đoàn này.
-
Doanh nghiệp
Container của Hòa Phát xuất hiện tại triển lãm vận tải lớn nhất thế giới
12:31' - 24/10/2025
Từ ngày 21-23/10/2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha, Tập đoàn Hòa Phát tham gia triển lãm Intermodal Europe 2025, khẳng định vị thế nhà sản xuất container lớn nhất Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
LG tham gia sàn giao dịch phần mềm ô tô toàn cầu SDVerse
09:06' - 24/10/2025
LG Electronics ngày 23/10 thông báo tham gia nền tảng SDVerse để mở rộng hợp tác với các đối tác toàn cầu và khẳng định vị thế trong lĩnh vực xe được định nghĩa bằng phần mềm – xu hướng mới của ô tô.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu chi 160 tỷ USD cho martech nhưng khó đo hiệu quả
08:48' - 23/10/2025
Theo McKinsey, chi tiêu cho công nghệ tiếp thị (martech) toàn cầu năm 2025 dự kiến đạt 160 tỷ USD, song nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc đo lường và khai thác hiệu quả đầu tư.
-
Doanh nghiệp
Công ước Hà Nội: Pháo đài số của doanh nghiệp Việt không chỉ là tường lửa mà là văn hóa an ninh
08:06' - 23/10/2025
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn mang tâm lý "chắc chỉ có mấy ông lớn mới bị hacker nhòm ngó." Tuy nhiên, chính các doanh nghiệp nhỏ và vừa lại là miếng mồi ngon và dễ bị tổn thương hơn.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Samsung lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won
19:17' - 22/10/2025
Ngày 22/10, giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sản xuất chất bán dẫn Samsung Electronics.
