Chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản tiếp tục giảm
Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản thông báo chi tiêu hộ gia đình ở nền kinh tế lớn thứ hai châu Á trong tháng 4/2022 giảm thực tế 1,7% so với cùng kỳ năm trước, tháng giảm thứ hai liên tiếp, giữa bối cảnh chi tiêu cho các mặt hàng thực phẩm nấu ăn tại nhà giảm và có nhiều người dân ra khỏi nhà sau khi tình hình COVID-19 lắng dịu.
Theo Bộ trên, chi tiêu trung bình của các hộ gia đình với hai người trở lên trong tháng Tư ở mức 304.510 yen (2.300 USD).
Do điều chỉnh theo mùa, chi tiêu trong kỳ báo cáo tăng 1% so với tháng trước, khi chi tiêu cho du lịch nội địa tăng sau khi tình trạng gần như khẩn cấp do đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ vào cuối tháng Ba.
Theo danh mục, chi tiêu thực phẩm giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Tư với mức giảm là 2,1%, do nhu cầu về rau giảm.Tiếp đến chi tiêu cho giao thông vận tải và thông tin liên lạc lần đầu tiên giảm 8,1% trong bảy tháng, giữa bối cảnh doanh số bán ô tô trì trệ do tình trạng thiếu phụ tùng khiến các hãng sản xuất ô tô cắt giảm sản lượng.
Bộ trên cho hay thu nhập bình quân của các hộ gia đình Nhật Bản trong tháng Tư giảm thực tế 3,5% xuống còn 539.738 yen./.- Từ khóa :
- nhật bản
- kinh tế nhật bản
- covid 19
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá xăng ở Nhật Bản bật tăng trở lại lần đầu tiên sau 8 tuần
11:26' - 09/06/2022
Giá bán lẻ xăng dầu ở Nhật Bản vừa bật tăng trở lại lần đầu tiên sau 8 tuần, chủ yếu do tác động của việc giá dầu thô thế giới tăng.
-
Tài chính & Ngân hàng
Nhật Bản: Đồng yen tiếp đà mất giá so với đồng USD
10:54' - 09/06/2022
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong phiên giao dịch sáng 9/6, đồng yen vẫn tiếp tục duy trì đà mất giá so với đồng bạc xanh của Mỹ.
-
Phân tích - Dự báo
Những điểm mới trong đề cương chính sách tài chính và kinh tế của Nhật Bản
05:30' - 09/06/2022
Bản đề cương bao gồm các chính sách chủ chốt nhằm tạo ra chu kỳ tăng trưởng dương và phân phối của cải mà Thủ tướng Kishida đang theo đuổi.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32'
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50'
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.