Chiều 12/1, giá vàng châu Á vẫn vững

16:19' - 12/01/2022
BNEWS Trong phiên chiều 12/1, giá vàng tại thị trường châu Á vẫn vững và giao dịch gần mức cao nhất trong một tuần, khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu về tỷ lệ lạm phát tại Mỹ.

Cụ thể, giá vàng giao ngay không có nhiều thay đổi và giữ ở mức 1.819,90 USD/ounce, sau khi vọt lên 1.822,91 USD/ounce, mức cao nhất trong một tuần trong phiên 11/1.

Chiến lược gia Ilya Spivak của chuyên trang tài chính  DailyFX (Mỹ) nhận định trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã không đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào vượt xa hơn dự kiến của thị trường.

Ông Powell khẳng định Fed quyết tâm chống lại lạm phát và chính sách tăng lãi suất cao hơn cũng như thu hẹp chương trình mua tài sản là cần thiết để duy trì đà tăng trưởng kinh tế hiện tại. Sau phát biểu của ông Powell, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm và đồng USD xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2021.

Vàng được coi là công cụ hữu hiệu để chống lại lạm phát, song kim loại này cũng rất nhạy cảm với việc lãi suất tại Mỹ, khi điều này làm tăng chi phí nắm giữ vàng. Theo chuyên gia Spivak, nếu lạm phát tăng nóng hơn dự kiến, giá vàng sẽ giảm trước những suy đoán Fed sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh tay hơn.

Số liệu về tỷ lệ lạm phát tại Mỹ sẽ được công bố ngày 12/1 theo giờ địa phương. Dự kiến, chỉ số giá tiêu dùng, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, ước tăng 5,4% trong tháng Mười Hai, ghi dấu mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, sau mức tăng 4,9% trong tháng trước.

Tại thị trường Việt Nam, chiều 12/1, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61,00 - 61,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục