Chiều 25/1, giá dầu tại thị trường châu Á phục hồi

16:51' - 25/01/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 25/1, giá dầu tại thị trường châu Á phục hồi, khi tình hình căng thẳng tại Đông Âu và Trung Đông làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung.

 

Vào lúc 14 giờ 22 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 61 xu Mỹ (0,7%) lên 86,88 USD/thùng, sau khi có thời điểm tăng lên 87,27 USD/thùng trong cùng phiên. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 44 xu (0,5%) lên 83,75 USD/thùng.
Tuần trước, giá dầu đã đạt mức cao nhất trong bảy năm khi nguồn cung toàn cầu thắt chặt và nhu cầu toàn cầu hồi sinh. Chiyoki Chen, nhà phân tích của công ty môi giới Sunward Trading có trụ sở tại Nhật Bản, nhận định thị trường dầu mỏ vẫn nhận được hỗ trợ mạnh mẽ từ tác động của những rủi ro địa chính trị.
Theo chuyên gia Satoru Yoshida của công ty môi giới chứng khoán Rakuten Securities (Nhật Bản), nguy cơ giảm giá của “vàng đen” sẽ được kiềm chế trước tình hình căng thẳng leo thang tại Đông Âu và Trung Đông.
Thêm vào đó, tình trạng khan hiếm nguồn cung dầu dự kiến sẽ tiếp tục khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và những quốc gia sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+, cố gắng đạt được mục tiêu sản lượng dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục