Chiều 27/1, chứng khoán châu Á đi lên

16:59' - 27/01/2023
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 27/1, chứng khoán châu Á đi lên, khi những số liệu tích cực xoa dịu mối lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế Mỹ.
Chốt phiên này, chỉ số Nikkei 225 tăng 19,81 điểm (0,07%) lên 27.382,56 điểm. Chứng khoán Nhật Bản dao động trong biên độ hẹp khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản.

Phiên này, đồng USD đứng ở mức 129,91 yen, giảm so với mức 130,25 yen tại New York.
Công ty tài chính Daiwa Securities cho biết đà tăng của chứng khoán Mỹ đã hỗ trợ chỉ số Nikkei, song thị trường chỉ biến động nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo thu nhập của các công ty.
Các nhà đầu tư toàn cầu đã lạc quan hơn, sau khi Mỹ công bố số liệu GDP tốt hơn dự kiến trong những tháng cuối năm ngoái. Thống kê này đã  làm dấy lên hy vọng về một đợt "hạ cánh mềm" tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, báo cáo lạm phát gia tăng đã thúc đẩy hoạt động mua đồng yen. Công ty chứng khoán IwaiCosmo Securities cho biết do đà tăng của đồng yen và lợi suất trái phiếu chính phủ, thị trường chứng khoán đã mắc kẹt trong một biên độ hẹp.
Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong tăng 122,12 điểm (0,54%) lên 22.688,90 điểm. Phiên này, thị trường đại lục đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán.
Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi quyết sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuộc họp tuần tới. Ngày càng có nhiều người hy vọng rằng Fed sẽ tăng lãi suất chỉ 25 điểm cơ bản, sau khi tốc độ tăng lãi suất đã chậm lại vào tháng trước.
Năm ngoái, các ngân hàng trung ương đã tăng chi phí đi vay để chống lại giá cả tăng vọt. Tín hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ đang đe dọa lợi nhuận của các doanh nghiệp.
Mối lo ngại vào cuối năm tập trung vào khả năng xảy ra suy thoái toàn cầu do các chính sách hạn chế, với một số nhà quan sát cảnh báo rằng các nền kinh tế hàng đầu có khả năng rơi vào kịch bản hạ cánh cứng./.
Chốt phiên giao dịch 27/1, VN-Index tăng 9,02 điểm lên 1.117,1 điểm. HNX-Index tăng 0,89 điểm lên 220,76 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục