Chiều 4/5, giá vàng châu Á không thay đổi

19:26' - 04/05/2022
BNEWS Trong phiên chiều 4/5, giá vàng tại châu Á không thay đổi, sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng, giữa bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi quyết sách từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Vào lúc 16 giờ 55 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giữ ở mức 1.868,66 USD/ounce.
Daniel Briesemann, nhà phân tích của ngân hàng Commerzbank có trụ sở tại Đức, nhận định các nhà giao dịch vàng đang chờ đợi phát biểu của người đứng đầu Fed về triển vọng chính sách trong tương lai. Nếu Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục củng cố quan điểm về chính sách tiền tệ thắt chặt, giá vàng có thể chịu thêm sức ép và đồng USD tăng cao hơn.
Chỉ số đồng USD đã rời mức cao trong 20 năm, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lên gần mức 3%. Fed bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày từ 3-4/5. Tại cuộc họp, cơ quan này dự kiến sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.
Trong tháng Ba, giá tiêu dùng tại Mỹ đã tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, mức cao nhất trong hơn 40 năm. Mặc dù nền kinh tế đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, nước này ghi nhận tăng trưởng -1,4% trong ba tháng đầu năm. Nếu kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng âm trong quý II, nước này sẽ chính thức rơi vào suy thoái.
Rupert Rowling, nhà phân tích tại công ty môi giới Kinesis Money  (Liechtenstein) dự báo giá vàng có thể giao dịch quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce trong ngắn hạn.
Cuối ngày 4/5 tại Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 69,4 - 69,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục