Giá vàng châu Á phiên 3/5 chạm mức thấp của hai tháng rưỡi

19:27' - 03/05/2022
BNEWS Giá vàng châu Á trong phiên giao dịch 3/5 đã có thời điểm giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng Hai.
Trong phiên giao dịch 3/5, giá vàng châu Á đã có thời điểm giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng Hai khi nhà đầu tư sẵn sàng “tâm thế” cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành các đợt tăng lãi suất mạnh sắp tới.
 
Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.857,48 USD/ounce lúc 16 giờ 42 phút (giờ Việt Nam). Giá kim loại quý này đã có thời điểm giảm xuống 1.849,90 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 16/2.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 0,3% xuống 1.857,50 USD/ounce.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại công ty giao dịch hàng hóa ActivTrades, cho biết tâm điểm của thị trường hiện nay là tiến trình thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới, dẫn đầu là Fed. Việc Fed tăng lãi suất khiến đồng bạc xanh mạnh lên, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên trên 3% và những yếu tố này đều là bất lợi đối với kênh đầu tư an toàn nhưng không mang lại lợi nhuận cao như vàng.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm trong cuộc họp chính sách ngày 3-4/5 để kiềm chế lạm phát tăng cao. Thị trường cũng chờ đợi các phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong cuộc họp báo sau đó để dự đoán lộ trình tăng lãi suất của Fed trong thời gian tới.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đang dao động ở mức 3%, ngưỡng tâm lý quan trọng, trong phiên 3/5. Trong khi đó, đồng USD duy trì gần mức cao nhất trong 20 năm, khiến giá vàng - vốn được định giá bằng đồng bạc xanh - trở nên đắt đó và kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Theo nhà phân tích Warren Venketas của chuyên trang tài chính DailyFX (Mỹ), giá vàng giao ngay đã xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ, ghi nhận vào giữa tháng 2/2022. Đồng USD vẫn được đánh giá cao do kỳ vọng nền kinh tế Mỹ có thể đứng vững bất chấp chính sách thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ, khiến giá kim loại quý này có thể tiếp tục giảm trong thời gian dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục