Chiều 8/4 giá vàng châu Á đi lên

18:56' - 08/04/2021
BNEWS Chiều 8/4, giá vàng châu Á đi lên, trước đà giảm của lợi suất trái phiếu và đồng USD, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) củng cố dự đoán lãi suất sẽ vẫn ở mức thấp trong thời gian tới.

Vào lúc 16 giờ 27 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.741,85 USD/ounce.

Nhà phân tích Yingtao Jin tại StoneX Group nhận định vàng lên giá trước diễn biến của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, vốn cũng đang gây sức ép đối với đồng USD.

Theo nhà phân tích này, Fed dự kiến kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng mạnh mẽ bắt đầu từ năm 2022, với cái giá phải trả là lạm phát gia tăng và đó có thể là thời điểm để vàng tăng mạnh, khi kim loại quý này vẫn được coi là công cụ hữu hiệu để chống lạm phát.
Theo biên bản cuộc họp tháng trước do Fed công bố vào ngày 7/4, cơ quan này vẫn giữ lãi suất cho vay chuẩn ở mức 0% để giúp nền kinh tế phục hồi sau giai đoạn đình trệ kinh doanh và sa thải hàng loạt vì dịch COVID-19.

Cũng theo biên bản, một số quan chức nhận xét rằng sự gián đoạn nguồn cung và nhu cầu mạnh có thể đẩy lạm phát giá lên cao hơn.
Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed, Jerome Powell, tại một cuộc hội thảo trực tuyến của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào cuối ngày 8/4 theo giờ địa phương.
Chiều 8/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 54,85 - 55,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục