China Southern Airlines từng bước phục hồi sau đại dịch

13:06' - 17/05/2020
BNEWS Hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc China Southern Airlines chứng kiến sự phục hồi trong cả vận tải hành khách và hàng hóa trong tháng 4/2020.

Theo báo cáo của hãng hàng không gửi tới Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải cuối tuần qua, lượng hành khách hãng China Southern Airlines đã vận chuyển trong tháng Tư tăng 6,13% so với tháng trước đó, đạt hơn 3,84 triệu lượt khách nội địa, trong khi lượng hàng hóa vận chuyển tăng 5,04% lên 55.220 tấn.

Tính đến tháng 4/2020, China Southern Airlines đã đưa 856 chiếc máy bay hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, China Southern Airlines cũng thông báo khoản lỗ 743 triệu USD trong quý I/2020 do đại dịch COVID-19 làm ngành du lịch nội địa gần như ngừng hoạt động trong nhiều tuần và các liên kết với quốc tế bị hạn chế nghiêm trọng, để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc và hàng đầu châu Á này đang lên kế hoạch phát hành tới 16 tỷ nhân dân tệ (2,25 tỷ USD) trái phiếu chuyển đổi, để huy động vốn mua máy bay, duy trì dịch vụ và động cơ máy bay dự phòng, cũng như để tăng dòng tiền.

Trái phiếu chuyển đổi có đặc điểm là được trả một mức lãi suất cố định nên giống như trái phiếu thường nhưng mặt khác lại có thể chuyển đổi thành cổ phiếu ở một mức giá nhất định.

Động thái trên được China Southern Airlines đưa ra sau khi hãng thông báo lợi nhuận ròng quý I năm nay giảm gần 300%, do những tổn thất từ đại dịch COVID-19 với việc đưa ra cảnh báo về tình hình “cực kỳ khó khăn” trong hoạt động kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục