Chính phủ Campuchia quyết định giảm thuế trong ba tháng cho các công ty hàng không

20:59' - 31/03/2020
BNEWS Chính phủ Campuchia ngày 31/3 đã quyết định giảm thuế trong ba tháng cho các công ty hàng không nhằm giúp bù đắp những thiệt hại do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.
Theo đó, các công ty hàng không Campuchia sẽ được miễn trừ thuế tối thiểu trong ba tháng, bắt đầu từ tháng 3-5/2020. Các công ty này cũng được phép chậm thanh toán phí hàng không dân dụng trong sáu tháng.
Chính phủ Campuchia cũng miễn thuế trong ba tháng, từ tháng 3-5/2020, cho các công ty du lịch, kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ và nhà hàng tại các nơi như Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot, hay thành phố Bavet và Poipet.
Bên cạnh đó, Chính phủ Camphuchia sẽ hỗ trợ thanh toán 20% mức lương tối thiểu 190 USD/tháng cho người lao động nếu nhà máy, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng và các công ty du lịch nơi họ làm việc tạm thời đóng cửa do dịch COVID-19.
Chính phủ Campuchia cũng yêu cầu các chủ nhà không chấm dứt hợp đồng cho thuê cũng như không buộc người thuê rời đi nếu họ không thể trả tiền thuê nhà đúng hạn.
Theo Bộ Y tế Campuchia, đến nay, nước này đã ghi nhận tổng cộng 109 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 23 trường hợp đã hồi phục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục