Chính phủ Hàn Quốc tìm cách nới lỏng một phần các biện pháp hạn chế

19:14' - 14/01/2021
BNEWS Đảng Dân chủ cầm quyền (DP) và Chính phủ Hàn Quốc ngày 14/1 đã nhất trí tìm cách nới lỏng một phần các biện pháp hạn chế đối với phòng tập thể dục, thể thao tư nhân và các cơ sở kinh doanh trong nhà.

Đảng Dân chủ cầm quyền (DP) và Chính phủ Hàn Quốc ngày 14/1 đã nhất trí tìm cách nới lỏng một phần các biện pháp hạn chế đối với phòng tập thể dục, thể thao tư nhân và các cơ sở kinh doanh trong nhà nhằm khống chế sự lây lan của làn sóng lây nhiễm mới dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu sau cuộc họp, Hạ nghị sĩ Kim Sung-joo cho biết DP và giới chức y tế Hàn Quốc đều cho rằng các quy định giãn cách xã hội mới cần cho phép các doanh nghiệp nối lại một phần hoạt động.

Các quy định giãn cách xã hội cũng cần yêu cầu giới chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Hiện Hàn Quốc đang áp dụng quy định giãn cách xã hội ở mức 2,5 - tức là mức cao thứ 2 trong thang gồm 5 mức của nước này, tại khu vực thủ đô Seoul từ ngày 8/12/2020, và dự kiến kéo dài đến ngày 17/1 tới.

Trong bối cảnh phải kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội, đầu tháng này, Chính phủ Hàn Quốc cho phép các lớp múa ballet, lớp võ taekwondo và các lớp giáo dục thể chất khác, ít hơn 10 người, mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, các phòng tập thể thao, quán karaoke, các trường luyện thi vẫn phải đóng cửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục