Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) khuyến cáo người dân không đốt vàng mã

18:40' - 28/02/2018
BNEWS Chính quyền đặc khu hành chính này đã khuyến cáo người dân không nên đốt vàng mã bừa bãi vì lý do an toàn cháy nổ, tiết kiệm và hạn chế ô nhiễm môi trường
Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) khuyến cáo người dân không đốt vàng mã. Ảnh: EPA

Là thành phố giao thoa giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây, Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) có lịch sử hình thành khá phức tạp và văn hóa đa sắc màu, vì thế nơi đây tồn tại nhiều địa danh tâm linh cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Người dân xứ Cảng Thơm dù bị ảnh hưởng của nền văn hóa phương Tây, nhưng vẫn giữ những nét riêng của nền văn hóa phương Đông. Tín ngưỡng đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân ở Hong Kong.

Đằng sau khung cảnh phồn hoa, sầm uất của các trung tâm mua sắm với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và các tòa nhà chọc trời là những ngôi chùa, nhà thờ trang nghiêm, thanh tịnh.

Tinh thần tín ngưỡng ăn rất sâu vào văn hóa của người dân nơi đây, thể hiện rõ nét trong trong cuộc sống thường nhật.

Những tập tục truyền thống và nghi thức tôn giáo vẫn luôn tồn tại trong lòng người dân Hong Kong hiện đại. Hong Kong có nét đặc biệt riêng, tồn tại nhiều loại hình tôn giáo, tín ngưỡng khác nhau.

Dù bạn theo Phật giáo, Đạo giáo, Nho giáo, Hồi giáo hay Thiên chúa giáo..., bạn vẫn có thể tìm thấy khoảng không gian tâm linh cho riêng mình.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, vào ngày rằm, mùng 1 hàng tháng, người dân Hong Kong vẫn thắp hương tại gia hoặc đến đền chùa để cầu mong sức khỏe, tài lộc, may mắn.

Hiện nay, tại các đền chùa ở Hong Kong, chính quyền yêu cầu không được đốt vàng mã, chỉ được thắp hương.

Người dân Hong Kong vẫn còn thói quen và phong tục đốt vàng mã trong những ngày lễ Tết, nhưng không nhiều như trước đây.

Chính quyền đặc khu hành chính này đã khuyến cáo người dân không nên đốt vàng mã bừa bãi vì lý do an toàn cháy nổ, tiết kiệm và hạn chế ô nhiễm môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục