Chính thức khai thác đường băng 1A sân bay Nội Bài vừa được nâng cấp

17:50' - 27/01/2022
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam thông tin, đơn vị đã cho phép khai thác đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài sau một thời gian nâng cấp, sửa chữa.
Cụ thể, đường cất hạ cánh 11L/29R (đường băng 1A), các đường lăn S1, S2, S7 trong phạm vi cải tạo, nâng cấp giai đoạn 2 của dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khai thác từ ngày 27/1.
Trước đó, nhà thầu đã hoàn thiện công tác lắp đặt thiết bị đèn hiệu, biển báo, kể cả các thiết bị trong trạm nhà nguồn, hoàn thành lắp đặt và kiểm tra tín hiệu mặt đất (ground check).
Cục Hàng không giao Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Nội Bài và phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành hoạt động bay tại sân bay Nội Bài, đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khởi công từ ngày 29/6/2020. Dự án đã hoàn thành, bàn giao khai thác bước 1 đoạn 3.000m đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn từ ngày 1/1/2021 đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay.
Ngày 9/9/2021, đường cất hạ cánh 1B đã được nghiệm thu toàn bộ, chính thức khai thác, đảm bảo cho máy bay code E, code F có thể cất, hạ cánh an toàn.
Trong một diễn biến liên quan đến sân bay Nội Bài, đại diện sân bay này cho hay, sản lượng vận chuyển hành khách qua Nội Bài đang có chiều hướng tăng dần vào những ngày cận Tết Nguyên đán. Có những ngày sản lượng cất, hạ cánh đạt khoảng 385 lượt chuyến/ngày (quốc tế khoảng 120 lượt chuyến, quốc nội 265 lượt chuyến) và sản lượng hành khách đạt khoảng 36.000 lượt khách/ngày (2.000 khách quốc tế và 34.000 khách quốc nội).
Trước sự tăng trưởng mạnh trở lại của đường bay nội địa cùng với việc khôi phục lại đường bay quốc tế thường lệ chở khách, sân bay Nội Bài đã rà soát, tính toán năng lực đáp ứng của 2 nhà ga hành khách vào các giai đoạn cao điểm, khung giờ cao điểm; phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không để nắm bắt đầy đủ, chính xác kế hoạch bay, bố trí vị trí đỗ máy bay, phân quầy thủ tục, băng tải hành lý bảo đảm phù hợp với thực tế…
Cũng theo đại diện sân bay Nội Bài, ngày 22/1 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành văn bản quy định hành khách đi chuyến bay nội địa không phải thực hiện việc test nhanh COVID-19 tại cảng nhằm giảm thiểu ùn tắc. Những ngày qua, doanh nghiệp phục vụ mặt đất đã tăng 20% nhân lực để phục vụ cao điểm Tết; bổ sung, mở toàn bộ máy soi chiếu an ninh hàng không, quầy làm thủ tục hành khách tự động.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục