Chứng khoán châu Á 1/4 phần lớn giảm điểm

17:06' - 01/04/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 1/4, các chỉ số chứng khoán châu Á phần lớn chìm trong sắc đỏ với chứng khoán Nhật Bản sụt giảm mạnh nhất
Chứng khoán châu Á 1/4 phần lớn giảm điểm. Ảnh: reuters

Trong khi thị trường chứng khoán Thượng Hải lại đi lên trước thông tin hoạt động chế tạo của Trung Quốc khởi sắc.

Chốt phiên này, chỉ số Nikkei 225 và chỉ số Hang Seng trên sàn chứng khoán Nhật Bản và Hong Kong lần lượt giảm 3,6% và 1,34%, xuống còn 16.164,16 điểm và 20.498,92 điểm.

Ngược với xu hướng này, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải nhích lên 0,2% và chốt phiên ở mức 3.009,53 điểm.

Trong lúc thị trường chứng khoán Singapore, Australia và Hàn Quốc cũng chứng kiến các đợt bán tháo và chìm trong sắc đỏ vào lúc chốt phiên.

Chỉ số Tankan (thước đo niềm tin các doanh nghiệp Nhật Bản theo khảo sát hàng quý của Ngân hàng trung ương nước này) đối với các doanh nghiệp chế tạo của "xứ sở hoa anh đào" trong quý I/2016 đã giảm xuống chỉ còn 6 điểm, thay vì mức 12 điểm của quý trước, mức thấp nhất được ghi nhận trong vòng ba năm qua.

Đây là nguyên nhân chính khiến chỉ số chứng khoán Nhật Bản giảm điểm trong phiên này.

Trong khi đó, thông tin lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc bất ngờ khởi sắc đã giúp chứng khoán Thượng Hải ghi điểm, bất chấp việc hãng xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Standard & Poor's ngày 31/3 đã điều chỉnh hạ triển vọng về nợ của nước này.

Có thể nói, mặc dù giảm điểm trong phiên này song thị trường chứng khoán thế giới vẫn đang trên đà hồi phục sau giai đoạn “khủng hoảng bán tháo” hồi tháng Một và tháng Hai năm nay, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương châu Á và châu Mỹ đã thực hiện nhiều chính sách nới lỏng tiền tệ nhằm đẩy mạnh hoạt động tín dụng.

Bên cạnh đó, thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không vội vàng tăng lãi suất trước tháng Sáu cũng “tiếp sức” cho thị trường trong thời gian này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục