Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK, Hàn Quốc

15:33' - 27/10/2023
BNEWS Trưa 27/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Chey Tae Won, Chủ tịch Tập đoàn SK, Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội vui mừng gặp lại ông Chey Tae Won và đánh giá cao kết quả hoạt động hợp tác kinh doanh của Tập đoàn với các đối tác Việt Nam; hoan nghênh Tập đoàn SK đầu tư Dự án nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao tại Hải Phòng.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn và đánh giá cao việc Tập đoàn SK đã hỗ trợ tích cực Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia tại Hòa Lạc (NIC). Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng rằng, hoạt động của Trung tâm sẽ là cú hích thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam, đóng góp vào quá trình chuyển đổi nền kinh tế và hình thành thêm nhiều Trung tâm khác ở Việt Nam.

Tập đoàn sẽ tham gia hợp tác, trình diễn công nghệ tại Triển lãm Quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Diễn đàn Chuyển dịch năng lượng và Phát triển Năng lượng Hydrogen Xanh tại Việt Nam trong khuôn khổ Lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia.

Đánh giá Tập đoàn đã nêu cao trách nhiệm xã hội, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Chủ tịch Chey Tae Won và Tập đoàn SK đã ủng hộ 1 triệu USD cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Việt Nam trong giai đoạn đại dịch.

Cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dành thời gian đón tiếp, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae Won bày tỏ vui mừng về những kết quả đang dần hình thành sau khi các Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác hai nước về tăng trưởng xanh được ký kết nhân chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Hàn Quốc vào năm 2021. Cụ thể là, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia sẽ được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 28/10/2023; định hướng hợp tác giữa Tập đoàn SK và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong phát triển năng lượng xanh…

Ông Chey Tae Won cho biết, Tập đoàn SK hiện nắm giữ nhiều công nghệ, có nhiều công ty con liên quan đến lĩnh vực công nghệ xanh; sẵn lòng hợp tác với các đối tác của Việt Nam trong chuyển đổi năng lượng xanh, góp phần để Việt Nam phát huy tiềm năng và chủ động trong sản xuất năng lượng.

Với tư cách là Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc - KCCI, ông Chey Tae Won cho biết, KCCI đang phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) hợp tác trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp tư nhân; mong doanh nghiệp có quy mô nhỏ nhưng có tính đổi mới sáng tạo ngày càng xuất hiện nhiều ở Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng và đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Tập đoàn SK với các đối tác của Việt Nam, mong SK chia sẻ kinh nghiệm để đóng góp vào việc xây dựng khung pháp lý phù hợp với thực tiễn nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh và ủng hộ đề xuất hợp tác của SK trong các lĩnh vực năng lượng, bán dẫn và ICT trong thời gian tới.

Cho biết nghiên cứu, phát triển đổi mới và sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ là những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tập đoàn SK tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng và thực hiện lộ trình giảm thải khí carbon để đạt được mục tiêu phát thải bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, góp phần tích cực phát triển kinh tế Việt Nam; trong đó có việc chia sẻ kinh nghiệm trong hoàn thiện thể chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, Quốc hội Việt Nam ủng hộ, sẵn sàng tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc và Tập đoàn SK; sẽ cùng đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn triển khai các hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả, thành công, bền vững tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục