Chung cư, toà nhà văn phòng chủ động ứng phó với virus Corona

15:44' - 06/02/2020
BNEWS Những nơi có mật độ chung cư cao còn khuyến cáo người dân hạn chế dùng các tiện ích công cộng trong giai đoạn bùng phát dịch corona, tránh nói chuyện, tụ tập dưới sảnh đông người.
Đo thân nhiệt tại sảnh tòa nhà văn phòng. Ảnh: Thu Thủy CTV

Theo thông lệ, dịp đầu năm, nhiều dự án bất động sản tưng bùng khai xuân, mở nhà mẫu giới thiệu thu hút khách hàng đến thăm quan, đặt mua. Thế nhưng, trước tình hình dịch virus Corona, các hoạt động này gần như bị đình hoãn cả trong nam ngoài bắc.

Thay vào đó, các chủ đầu tư, ban quản lý toà nhà, chung cư, khu đô thị đang thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ cư dân, người làm việc trong khu vực này. Các cảnh báo và hướng dẫn phòng dịch được dán khắp nơi. Một số toà nhà còn phát khẩu trang miễn phí cho cư dân.

Nhiều toà nhà đã chi tiền để phun thuốc khử trùng khu vực sảnh, hành lang. Công việc vệ sinh được tăng cường nhiều lần trong ngày; thậm chí, các điểm tiếp xúc nhiều như nút ấn thang máy, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa... đều được lau bằng dung dịch khử trùng, sát khuẩn.

Tại khu chung cư 170 Đê La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội), đơn vị quản lý tòa nhà đã triển khai việc bọc nilon nút bấm các tầng của thang máy và sẽ thay hàng ngày để giảm thiểu nguy cơ có thể lây nhiễm dịch bệnh. Ban quản lý còn cung cấp khẩu trang y tế và nước rửa tay khô miễn phí tại quầy lễ tân ở sảnh tòa nhà và bàn trực bảo vệ…

Chung cư New Horizon City - 87 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) đã sử dụng Cloramin B để lau sàn, hành lang, sảnh, nền thang máy và phun quanh tòa nhà. Các nút bấm thang máy, tay nắm cửa... được lau bằng dung dịch cồn y tế - một cư dân chia sẻ.

Để phòng tránh lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra, một số chung cư ra quy định chặt chẽ với cư dân. Cụ thể, Ban quản lý chung cư Hateco Apollo (Hà Nội) vừa thông báo yêu cầu cư dân ra vào toà nhà, thang máy phải đeo khẩu trang. Các hộ cho thuê, đặc biệt là người nước ngoài cho thuê, sử dụng phải đăng ký với Ban Quản lý toà nhà.

Hay như chung cư Mipec Riveside (quận Long Biên) cũng đã có thông báo khuyến cáo tới cư dân. Tại các thang máy của chung cư này đã được dán thông báo để người dân dễ cập nhật thông tin; đồng thời ghi rõ "cư dân và quý khách vui lòng không nói chuyện, nghe gọi điện thoại trong thang máy".

Thang máy được chú trọng vệ sinh. Ảnh: Thu Thủy CTV

TNG Holding Vietnam lại chọn cách "phòng dịch" với việc tất cả các điểm "chạm" đều được chú trọng vệ sinh sạch sẽ, liên tục ngay từ thời điểm đầu có thông tin bùng phát dịch bệnh. Các cảnh báo và hướng dẫn được gửi đều đặn để "nhắc nhở" mọi người bảo vệ mình và người xung quanh; đồng thời Ban quản lý toà nhà này còn nhanh chóng chuẩn bị khẩu trang miễn phí cho người ra vào toà nhà ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau Tết nguyên đán. Các máy đo thân nhiệt nhanh chóng được nhập về để đưa vào sử dụng.

Hiện nay, tại quận Nam Từ Liêm, Mỹ Đình - nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống, Ban quản lý các chung cư cũng liên tục cập nhật danh sách, tình hình sức khỏe để có biện pháp ứng phó kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do virus corona gây ra. Những nơi có mật độ chung cư cao còn khuyến cáo người dân hạn chế dùng các tiện ích công cộng trong giai đoạn bùng phát dịch corona, tránh nói chuyện, tụ tập dưới sảnh đông người.

Nhiều chung cư như Hồ Gươm Plaza (Hà Đông), Ban quản trị toà nhà đã chủ động phối hợp với chủ đầu tư chủ động thống kê các căn hộ của chủ đầu tư đang cho doanh nghiệp hoặc cá nhân người nước ngoài thuê nhà, văn phòng để cập nhật danh sách của toàn tòa nhà.

Việc chủ động phòng dịch của các chủ đầu tư, Ban quản lý các toà nhà văn phòng, chung cư đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục