Chứng khoán Á – Âu yên ắng chờ báo cáo việc làm của Mỹ

18:22' - 02/09/2016
BNEWS Sắc xanh đỏ đan xen trên các thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu trong phiên giao dịch 2/9 giữa bối cảnh các nhà đầu tư tiếp tục tâm lý thận trọng khi chờ đợi báo cáo việc làm tháng 8 của Mỹ.
Chứng khoán Á – Âu yên ắng chờ báo cáo việc làm của Mỹ. Ảnh minh họa: adweek.com

Cụ thể, khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo không biến động nhiều khi chỉ giảm 1,16 điểm xuống 16.925,68 điểm.
Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải nhích thêm 0,1% lên 3.067,35 điểm, còn chỉ số Hang Seng tại Hong Kong (Trung Quốc) cũng tiến thêm 0,5% và đóng cửa phiên ở mức 23.266,7 điểm.
Chứng khoán Sydney của Australia lùi 0,8% trong khi chứng khoán Seoul khép lại phiên cuối tuần tăng 0,3%.
Mở cửa phiên tại các thị trường chính ở châu Âu, chứng khoán London của Vương quốc Anh tăng 0,4%. Thị trường Frankfurt của Đức và Paris của Pháp cũng lần lượt tăng 0,3% và 0,5%.
Báo cáo việc làm là một thước đo quan trọng đánh giá sự phục hồi của thị trường lao động Mỹ - một trong những yếu tố mà các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) xét đến khi bàn về lộ trình nâng lãi suất.
Nhà kinh tế cấp cao Sharon Zollner thuộc ngân hàng ANZ nhận định thị trường lao động Mỹ tăng trưởng tốt sẽ không phải là thông tin mới đối với Fed và các nhà quan sát, thậm chí lĩnh vực chế tạo và bán lẻ mới đang là vấn đề cần lo lắng, chưa kể tới tình hình lạm phát còn ảm đạm; dù vậy, báo cáo việc làm luôn đóng vai trò dẫn dắt diễn biến thị trường.
Mới đây, Viện quản lý nguồn cung (ISM) công bố báo cáo cho thấy chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) trong lĩnh vực chế tạo của nước này trong tháng trước đã bất ngờ giảm xuống đáy của 8 tháng.
Bên cạnh đó, một số nhà đầu tư tỏ ra lo ngại sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 1/9 cho biết tổ chức này dự định hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong tháng 10, đồng thời cảnh báo về nguy cơ kinh tế toàn cầu rơi vào “bẫy tăng trưởng thấp” nếu Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) không đưa ra được những hành động nhanh chóng và mạnh mẽ trong Hội nghị Thượng đỉnh của Nhóm diễn ra từ ngày 4-5/9 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

>>> Chỉ số Nasdaq tăng điểm nhờ thương vụ giữa Pfizer và Medivation

>>> Chứng khoán Âu-Mỹ đồng loạt đi xuống

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục