Chứng khoán châu Á chiều 9/12 hầu hết tăng điểm

17:42' - 09/12/2021
BNEWS Sau khi thị trường biến động mạnh từ lúc xuất hiện biến thể Omicron trong tháng trước, giới đầu tư đang lạc quan về triển vọng sắp tới khi lễ Giáng sinh đang đến gần.


Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm phiên chiều 9/12, tiếp nối đà tăng mạnh của Phố Wall khi những lo ngại về biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2 giảm bớt.

Chốt phiên này, hai thị trường chính Hong Kong và Thượng Hải của Trung Quốc đều tăng điểm. Cụ thể, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,08%, lên 24.253,86 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,98%, lên 3.673,04 điểm.
Tuy nhiên, chỉ số Nikkei 225 của thị trường Tokyo (Nhật Bản) giảm 0,47% xuống 28.725,47 điểm khi chốt phiên.
Các thị trường Seoul, Jakarta, Manila và Singapore cũng tăng điểm trong phiên này trong khi thị trường Wellington giảm nhẹ.
Sau khi thị trường biến động mạnh từ lúc xuất hiện biến thể Omicron trong tháng trước, giới đầu tư đang lạc quan về triển vọng sắp tới khi lễ Giáng sinh đang đến gần.
Các công ty dược phẩm BioNTech và Pfizer cho thấy mũi vaccine thứ ba ngừa COVID-19 có hiệu quả bảo vệ trước biến thể mới, còn cơ chế hai liều trước đó chưa đủ mức độ để ngăn chặn biến thể Omicron.
Chuyên gia Patrick J. O'Hare của chuyên trang tài chính Briefing.com (Mỹ) cho biết thông tin về sự xuất hiện của biến thể mới Omicron có khả năng hướng sự chú ý của thị trường quay trở lại với thay đổi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Theo ông Patrick J. O'Hare, nếu không có sự xuất hiện của Omicron, các hoạt động kinh tế sẽ vẫn duy trì đà phục hồi tốt, yếu tố giúp Fed không phải “ngập ngừng” với sự thay đổi chính sách lãi suất, mà đang gần mức thấp kỷ lục 0%.
Trong bối cảnh cuộc họp chính sách của Fed sẽ diễn ra vào tuần tới, các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng, công bố ngày 10/12, do Fed đánh tín hiệu lo ngại về lạm phát gia tăng, mà có thể dẫn đến nhiều đợt tăng lãi suất trong năm tới.
Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch 9/12, chỉ số VN - Index tăng 15,11 điểm (1,04%) lên 1.467,98 điểm. Chỉ số HNX - Index tăng 2,79 điểm (0,62%) lên 452,53 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục