Danh mục đầu tư cần quan tâm hôm nay 9/12

07:14' - 09/12/2021
BNEWS Trong phiên hôm nay 9/12, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: PVC, PVD, VHC.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) khuyến nghị nhà đầu tư nên chốt lãi đối với mã cổ phiếu PVC của Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP ở ngưỡng 18.000 đồng. 

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/12, cổ phiếu này đang ở mức 14.800 đồng/đơn vị.

Theo BSC, PVC đang hình thành xu hướng tăng giá mạnh từ vùng đáy 12.500 đồng. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Như vậy, nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.850 đồng, chốt lãi tại ngưỡng 18.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 14.000 đồng.

*Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) đánh giá cổ phiếu PVD của Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí đang có cơ hội đầu tư ngắn hạn.

Theo FSC, nhà đầu tư có thể xem xét mua cổ phiếu nàyở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng ngắn hạn khi sức mạnh giá trên mức 80 điểm.

FSC đánh giá, mức Stock Rating của PVD ở mức 82 điểm nên FSC duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của PVD đóng cửa phiên 7/12 tăng 7% với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với phiên trước đó và vẫn thấp hơn mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Theo đó, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn giảm. Điểm tích cực là đồ thị giá xuất hiện mô hình vai đầu vai ngược và xu hướng ngắn hạn cũng được nâng lên mức tăng.

Cùng với đó, xu hướng ngắn hạn giá dầu có chuyển biến tích cực cho thấy khả năng giá dầu Brent có thể hồi phục trở lại mức đỉnh cũ ngắn hạn, tức là mức 85 USD.

*Công ty cổ phần Chứng khoán Agribank (AGR) đặt mục tiêu tăng 17% đối vớicổ phiếu VHC của Công ty cổ phần Thuỷ sản Vĩnh Hoàn, tương đương mức 72.000 đồng. Hiện, thị giá cổ phiếu này là 61.900 đồng. 

Theo luận điểm của AGR, yếu tố hỗ trợ cho VHC đến từ việc giá cá tra xuất khẩu trung bình tăng gần 20% so với quý III và gấp gần 2 lần so cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc gặp khó khi nước này thực hiện kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt nhưng xuất khẩu sang Mỹ tăng trưởng mạnh và đây mới là thị trường xuất khẩu chủ lực của VHC

AGR đánh giá quý IV doanh nghiệp này có thể tăng trưởng tích cực khi chi phí được kiểm soát do các biện pháp phòng chống dịch ở Việt Nam được nới lỏng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục