Chứng khoán châu Á: Đà giảm điểm kéo dài sang phiên chiều

16:56' - 02/07/2018
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm mạnh trong phiên chiều 2/7.

Hiện các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho việc Mỹ áp đặt các mức thuế cao đối với một loạt hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, đưa tranh chấp thương mại của hai nước lên một mức độ khác.

Nhà đầu tư theo dõi các chỉ số chứng khoán tại thủ đô Bắc Kinh. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Khép phiên này, tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 2,2% xuống 21.811,93 điểm. Tại Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite hạ 2,5% xuống đóng phiên ở mức 2.775,56 điểm. Thị trường Hong Kong (Trung Quốc) phiên này đóng cửa nghỉ lễ. Chứng khoán Seoul phiên này giảm 2,4%, chứng khoán Sydney giảm 0,3% trong khi chứng khoán Singapore giảm 0,9%. Chứng khoán Đài Bắc phiên này hạ 0,5% trong khi chứng khoán Wellington đi ngang.

Mỹ dự kiến áp đặt mức thuế 25% lên tới khoảng 50 tỷ USD đối với các sản phẩm và hàng hóa của Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 6/7. Để đáp lại, Trung Quốc sẽ tăng thuế nhập khẩu với lượng hàng hóa trị giá 34 tỷ USD nhập từ Mỹ. Các lo ngại về một cuộc chiến thương mại đã làm rung lắc các thị trường thế giới, đặc biệt là thị trường của Trung Quốc.

Zhu Qibing, nhà phân tích kinh tế vĩ mô trưởng tại BOC International China tại Bắc Kinh, nhận định, nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng chậm lại trong quãng thời gian còn lại của năm, nhưng đây chưa phải là mối quan ngại hàng đầu. Vấn đề mấu chốt là thương mại quốc tế và căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ diễn tiến như thế nào.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục