Chứng khoán châu Á đi lên trong phiên 31/8

17:00' - 31/08/2021
BNEWS Sự sôi động trên thị trường được thúc đẩy bởi cam kết từ Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng thể chế này sẽ thận trọng trong việc rút lại các hỗ trợ tài chính khổng lồ...
Các thị trường chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng Tám (31/8), nối gót đà tăng trên Phố Wall, trong bối cảnh nhà đầu tư đã vượt qua sức ép bán ra sau số liệu cho thấy sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã bị chậm lại bởi sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

Sự sôi động trên thị trường được thúc đẩy bởi cam kết từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell rằng thể chế này sẽ thận trọng trong việc rút lại các hỗ trợ tài chính khổng lồ đã lấn át những lo ngại mới về việc Trung Quốc siết chặt quản lý các doanh nghiệp tư nhân và về tình hình dịch bệnh.

Tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 tăng 1,1% lên 28.089,54 điểm.
Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải tăng 0,5% lên 3.543,94 điểm, còn chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,3% lên 25.878,99 điểm, đảo ngược tình trạng bán ra ồ ạt trong phiên sáng sau khi Trung Quốc thông báo quy định những người dưới 18 tuổi chỉ được chơi trò chơi điện tử trên máy tính ba giờ một tuần nhằm ngăn chặn nguy cơ nghiện chơi trò chơi.
Nhiều công ty đã bị cấm cung cấp dịch vụ chơi trò chơi ngoài giờ quy định, nhưng không thông báo mức phạt đối với những người vi phạm quy định này. Thông báo này là một đòn mới nhất giáng vào ngành công nghệ và trò chơi ở Trung Quốc.
Trước đó, thị trường đã mở cửa phiên giao dịch trong không khí ảm đạm sau khi Trung Quốc công bố số liệu cho thấy hoạt động trong ngành dịch vụ đã giảm trong tháng 7/2021, lần đầu tiên kể từ tháng 2/2020.
Các nhà chức trách Trung Quốc cũng đã áp đặt các hạn chế đi lại nghiêm ngặt trong tháng này để ngăn chặn đợt bùng phát dịch COVID-19 tồi tệ nhất kể từ đợt dịch ban đầu khi hàng chục thành phố bị ảnh hưởng, đồng thời kêu gọi người dân không tới các khu vực nguy cơ cao/trung bình, và không đi đâu nếu không cần thiết. Hệ quả là nhiều chuyến bay đã bị hủy, các điểm du lịch phải đóng cửa và nhiều sự kiện bị hoãn lại.
Chứng khoán Seoul đã tăng hơn 1%, trong khi chứng khoán Sydney, Wellington, Đài Bắc, Manila, Mumbai và Bangkok cũng hòa chung xu hướng tăng này.
Tại thị trường trong nước, chỉ số VN-Index tăng 0,25% lên 1.331,47 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 0,44% lên 342,81 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục