Chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống trước khả năng Mỹ chưa sớm hạ lãi suất

17:16' - 14/02/2024
BNEWS Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo giảm 0,7% xuống 37.703,32 điểm. Các thị trường Sydney, Singapore, Seoul, Wellington, Mumbai và Bangkok cũng đồng loạt giảm điểm.
Phần lớn các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch chiều 14/2, khi báo cáo lạm phát cao hơn đự doán của Mỹ đã đẩy lùi những kỳ vọng về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sớm hạ lãi suất.

Khép lại phiên này, chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo giảm 0,7% xuống 37.703,32 điểm. Các thị trường Sydney, Singapore, Seoul, Wellington, Mumbai và Bangkok cũng đồng loạt giảm điểm.

 
Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài, thị trường Hong Kong (Trung Quốc) lại khởi sắc, với chỉ số Hang Seng tăng 0,8% lên 15.879,38 điểm. Trong đó, dẫn đầu là nhóm cổ phiếu công nghệ, trước hy vọng giới chức Trung Quốc sẽ công bố thêm các biện pháp để hỗ trợ thị trường và nền kinh tế suy yếu của nước này.

Phiên này, khả năng Fed hạ lãi suất giảm cũng khiến đồng USD tăng mạnh so với đồng yen, khiến các giới chức Nhật Bản cảnh báo họ có thể can thiệp vào thị trường ngoại hối để hỗ trợ đồng tiền của nước này.

Thị trường hiện đang hướng sự chú ý đến số liệu giá sản xuất của Mỹ dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục