Chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên 10/10

17:26' - 10/10/2022
BNEWS Chốt phiên 10/10, chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) giảm 3%, xuống 17.216,66 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 1,7%, xuống 2.974,15 điểm.

Các thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên 10/10, khi số việc làm mới tại Mỹ vượt dự báo đã đưa đến khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng mạnh lãi suất, trong khi các nhà giao dịch đang chờ số liệu về lạm phát của nước này.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) chốt phiên giảm 3%, xuống 17.216,66 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 1,7%, xuống 2.974,15 điểm.

Các thị trường Sydney, Singapore, Mumbai, Bangkok, Manila, Jakarta và Wellington ghi nhận hoạt động bán ra.

Thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc đóng cửa nghỉ lễ.

Sau khi các thị trường phục hồi trong tuần trước, nhà đầu tư ngày càng lo ngại những nỗ lực của các ngân hàng trung ương nhằm kiểm soát lạm phát sẽ khiến nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

Gây thêm sức ép lên thị trường trong thời điểm mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp sắp tới là lo ngại các doanh nghiệp sẽ chịu tác động từ việc thắt chặt chính sách tiền tệ và quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ lại diễn biến kém thuận lợi.

Báo cáo việc làm công bố cuối tuần cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo thêm 263.000 việc làm trong tháng Chín. Con số này giảm so với tháng Tám, nhưng vẫn vượt dự báo, cho thấy thị trường việc làm vẫn mạnh.

Khi số liệu về chỉ số giá tiêu dùng sẽ được công bố trong tuần này, các nhà hoạch định chính sách của Fed tiếp tục ủng hộ việc tăng lãi suất, cảnh báo sẽ không lùi bước ngay cả khi điều này có thể gây suy thoái kinh tế.

Thị trường Thượng Hải giảm khi khi hoạt động giao dịch được nối lại sau một tuần nghỉ lễ, với số ca mắc COVID-19 tăng gây lo ngại về các biện pháp phong tỏa gây thiệt hại về kinh tế.

Các công ty công nghệ Trung Quốc chứng kiến giá cổ phiếu giảm sau khi Mỹ cuối tuần trước công bố các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới nhằm hạn chế khả năng của Trung Quốc trong việc mua và sản xuất chip cao cấp với các ứng dụng trong lĩnh vực quốc phòng, gây thêm căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên 10/10, chỉ số VN - Index tăng 6,57 điểm, lên 1.042,48 điểm. Chỉ số HNX – Index tăng 3,76 điểm, lên 229,85 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục