Chứng khoán châu Á giảm điểm

17:20' - 03/10/2018
BNEWS Hầu hết các TTCK châu Á giảm điểm trong phiên 3/10, trong khi đồng euro phục hồi nhẹ trước những kỳ vọng rằng Italy và EU có thể khắc chế được những căng thẳng liên quan đến vấn đề ngân sách.
Chứng khoán châu Á giảm điểm. Ảnh: TTXVN
Cụ thể, khép lại phiên này tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 giảm 0,7% xuống 24.110,96 điểm sau khi chạm mức cao nhất trong 27 năm. Tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng cũng sụt mất 0,1% và đóng phiên ở mức 27.091,26 điểm sau khi giảm hơn 2% trong phiên trước đó.
Phiên này, các thị trường chứng khoán Thượng Hải và Seoul đóng cửa nghỉ lễ.
Trong khi những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang âm ỉ thì giới đầu tư lại tiếp tục hướng sự chú ý đến Rome sau khi Chính phủ Italy hồi tuần trước đã nhất trí về kế hoạch ngân sách 2019, với việc tăng chỉ tiêu và thâm hụt ngân sách là 2,4% trong 3 năm tới, lớn gấp 3 lần so với chỉ tiêu của chính phủ tiền nhiệm trước đó.
Điều này đang gây nên những phản ứng và chỉ trích từ Ủy ban châu Âu và làn sóng các nhà đầu tư bán tháo trái phiếu nhà nước. Italy hiện là quốc gia có mức nợ công cao thứ 2 trong Liên minh châu Âu (EU), sau Hy Lạp. Nước này sẽ đối mặt với lệnh trừng phạt của các nước EU nếu phá vỡ quy tắc quy định, thực thi kế hoạch ngân sách kể trên.
Nhưng đồng euro đã tăng nhẹ trong phiên chiều nay khi trái phiếu chính phủ của Italy phục hồi trước những thông tin cho biết Rome sẵn sàng xem xét cắt giảm phần nào thâm hụt ngân sách dự kiến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục