Chứng khoán châu Á ngày 6/7 biến động trái chiều

16:37' - 06/07/2017
BNEWS Các thị trường chứng khoán (TTCK) châu Á ngày 6/7 biến động trái chiều, giữa bối cảnh biên bản cuộc họp chính sách của Fed “phủ bóng” lên thị trường Nhật Bản.
Chứng khoán châu Á ngày 6/7 biến động trái chiều. Ảnh: AFP/TTXVN

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 của TTCK Tokyo giảm 87,57 điểm (0,44%) xuống 19.994,06 điểm. Các nhà giao dịch cho biết nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn đầu đà giảm, giữa lúc biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm gia tăng sự thiếu chắc chắn về chính sách tiền tệ của cơ quan này. Giá cổ phiếu của Mitsubishi UFJ Financial đã giảm 0,65% xuống 761,2 yen/cổ phiếu, trong khi giá cổ phiếu của Sumitomo Mitsui giảm 0,71% xuống 4.417 yen/cổ phiếu.

Theo biên bản cuộc họp vào tháng trước vừa được công bố, các nhà hoạch định chính sách của Fed chia rẽ về triển vọng lạm phát và bất đồng về kế hoạch nâng lãi suất trong năm tới. Về vấn đề lạm phát, hầu hết các thành viên Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) cho rằng lạm phát gần đây yếu có thể là tạm thời, nhưng một số bày tỏ lo ngại tốc độ gia tăng lạm phát hướng tới mục tiêu 2% có thể đã chậm lại.

Các quan chức Fed cũng bất đồng về thời điểm bắt đầu giảm lượng trái phiếu chính phủ trị giá 4.500 tỷ USD đã mua kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, với một số người cho rằng Fed nên thông báo về vấn đề này vào cuối tháng Tám tới, trong khi một số muốn chờ đến cuối năm.

Cùng đà đi xuống, chỉ số Hang Seng của TTCK Hong Kong giảm 56,75 điểm (0,22%) xuống 25.465,22 điểm. Trong khi đó, tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của TTCK Thượng Hải tăng 0,17% lên 3.212,44 điểm, nhờ đà tăng của nhóm cổ phiếu khai khoáng trước những dự báo lạc quan về triển vọng lợi nhuận trong năm nay. Giá cổ phiếu của tập đoàn China Molybdenum đã tăng 10% lên mức cao nhất trong 19 tháng.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ đợi Mỹ công bố số liệu về thị trường việc làm, để có thêm cơ sở đánh giá về tình hình "sức khỏe" của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

>>>Thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ cùng lên điểm

>>> Sắc xanh chi phối thị trường chứng khoán châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục