Chứng khoán châu Á phần lớn đi xuống phiên chiều 18/2

17:30' - 18/02/2021
BNEWS Niềm tin vào việc nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ sau khi sụt giảm trong năm vừa qua, tác động tốt tới thị trường chứng khoán toàn cầu và các tài sản rủi ro khác trong nhiều tháng qua

Phần lớn thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm phiên chiều 18/2 do các nhà đầu tư chốt lời và ngày càng lo ngại về lạm phát, vốn được bù đắp cho sự lạc quan lâu dài về sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, trong bối ảnh vaccine ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được triển khai, tỷ lệ nhiễm dịch bệnh giảm và các gói cứu trợ kinh tế của Chính phủ Mỹ được quốc hội thông qua.

 

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,2% xuống 30.236,09 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) giảm 1,6% xuống 30.595,27 điểm. Thị trường Hong Kong giảm hơn 1% sau khi tăng liên tiếp bảy phiên trước đó.
Tuy nhiên, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải (Trung Quốc) lại tăng 0,6% lên 3.675,36 điểm.
Chứng khoán Singapore, Seoul, Manila, Wellington, Mumbai và Bangkok cũng hòa chung xu hướng giảm. Ngược lại, thị trường chứng khoán Jakarta tăng điểm.
Niềm tin vào việc nền kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ sau khi sụt giảm trong năm vừa qua, tác động tốt tới thị trường chứng khoán toàn cầu và các tài sản rủi ro khác trong nhiều tháng qua, trong bối cảnh các chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho phép mọi người dần dần quay trở lại trạng thái bình thường và tình trạng phong tỏa được nới lỏng.
Niềm tin trên có được nhờ các gói chi tiêu lớn của chính phủ nhiều nước, các chính sách tiền tệ siêu lỏng của ngân hàng trung ương và cam kết tiếp tục hỗ trợ cho đến khi việc phục hồi diễn ra tốt đẹp.
Tuy nhiên, điều này dẫn tới kỳ vọng lạm phát tăng vọt và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất trong vòng một năm qua, cùng với đó là những cảnh báo về chi phí đi vay cao hơn. Chính những lo ngại và cảnh báo trên ảnh hưởng xấu đến tâm lý của các nhà đầu tư.
Các mối lo ngại của giới đầu tư được giảm bớt khi doanh số bán lẻ ở Mỹ trong tháng vừa qua cao hơn kỳ vọng và lạm phát bán buôn tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ khi chỉ số này được cải tiến vào tháng 12/2009.
Tại Việt Nam, đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/2, chỉ số VN-Index tăng 1,61% lên 1.174,38 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 0,17% lên 230,96 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục