Chứng khoán châu Á phần lớn giảm điểm

16:51' - 30/07/2020
BNEWS Các nhà quan sát cho biết sự chú ý hiện hướng đến cuộc họp chính sách sắp tới trong tháng 9/2020, với đồn đoán nhiều biện pháp hỗ trợ có thể được tung ra.
Thị trường chứng khoán châu Á phần lớn đi xuống trong phiên ngày 30/7, giữa lúc những quan ngại rằng làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới có thể làm chệch hướng đà phục hồi kinh tế toàn cầu đã xóa sạch mức tăng lúc đầu có được sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cam kết sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết cho nền kinh tế Mỹ.

Mặc dù ngân hàng trung ương của Mỹ không đưa ra bất kỳ biện pháp mới nào và điều này phù hợp với dự đoán của thị trường, song các nhà phân tích tin tưởng rằng Fed sẽ luôn theo dõi sát sao tình hình. Fed cũng nhấn mạnh ý định duy trì lãi suất ở mức gần bằng 0% cho đến khi ngân hàng này tin tưởng nền kinh tế có thể vượt qua những sự kiện gần đây và trên đà đạt được các mục tiêu bình ổn giá và việc làm ở mức tối đa. 

Các nhà quan sát cho biết sự chú ý hiện hướng đến cuộc họp chính sách sắp tới trong tháng 9/2020, với đồn đoán nhiều biện pháp hỗ trợ có thể được tung ra.

Triển vọng lãi suất được duy trì ở gần mức 0% thêm một thời gian dài đã gây sức ép lên đồng USD. Đồng bạc xanh đã chạm mức thấp trong hai năm so với đồng euro. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng đồng USD có thể đối mặt với làn sóng bán tháo vào cuối ngày nếu số liệu về tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý II/2020 tồi tệ hơn so với dự báo giảm 35% đưa ra trước đó.

Tại thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,3% xuống 22.339,23 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) để mất 0,7% xuống 24.710,59 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải hạ 0,2% xuống 3.286,82 điểm.

Chứng khoán Singapore giảm hơn 2% do sự sụt giảm mạnh của các mã cổ phiếu ngành ngân hàng sau khi Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore kêu gọi các ngân hàng tạm ngừng chi trả cổ tức. Chứng khoán Manila, Mumbai và Bangkok cũng giảm, song chứng khoán Sydney, Seoul, Taipei, Jakarta và Wellington đảo chiều đi lên.

Tại thị trường trong nước, chỉ số VN-Index tăng 1,3% lên 801,13 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 1,17% lên 108,10 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục