Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên 22/6

16:35' - 22/06/2021
BNEWS Chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của Fed và các ngân hàng trung ương khác, cùng với hoạt động chi tiêu “khủng”của chính phủ, là những yếu tố thúc đẩy đà tăng trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều phục hồi trong phiên ngày 22/6 sau đợt bán tháo chốt lời trong phiên trước đó do những lo ngại về tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ dự kiến của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chậm lại.

Thị trường chứng khoán Tokyo đã dẫn đầu đà tăng tại châu Á, với chỉ số Nikkei 225 tăng 3,1% lên 28.884,13 điểm. Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải tăng 0,8% lên 3.557,41 điểm, trong khi chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 0,6% xuống 28.309,76 điểm.

Chứng khoán Sydney và Jakarta đã tăng hơn 1%, chứng khoán Seoul, Wellington, Mumbai, Manila, Bangkok cũng hòa chung xu hướng này.
Các nhà đầu tư trong khu vực tỏ ra thận trọng trong lúc xem xét các dự báo mới nhất của Fed về việc tăng lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ và lạm phát tăng đột biến. Dự báo của các quan chức Fed đã cho thấy có thể có một đợt nâng lãi suất vào năm 2023, trong đó một số nhà hoạch định chính sách “bóng gió” là vào cuối năm 2022, trong khi việc thu hẹp chương trình mua trái phiếu khổng lồ của ngân hàng này có thể diễn ra trong vài tháng tới.

Chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của Fed và các ngân hàng trung ương khác, cùng với hoạt động chi tiêu “khủng”của chính phủ, đã là những yếu tố thúc đẩy đà tăng trên thị trường chứng khoán toàn cầu kể từ thời điểm tồi tệ nhất trong tháng 4/2020.

Các nhà quan sát cho biết sự sụt giảm mạnh trên thị trường chứng khoán New York phiên cuối tuần trước phần lớn đã bị đảo ngược vào đầu tuần này trong bối cảnh các nhà giao dịch có thể cảm thấy họ đã bán ra quá mức, cùng với sự tin tưởng chung rằng nền kinh tế thế giới đang trên đà phục hồi và các chính sách phù hợp vẫn được duy trì đến hiện giờ.
Tại thị trường Việt Nam, chỉ số VN-Index tăng 0,53% lên 1.379,97 điểm, còn chỉ số HNX-Index tăng 0,27% lên 317,09 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục