Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trước thềm bài phát biểu của Chủ tịch Fed

17:37' - 27/05/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên giao dịch 27/5 bất chấp những diễn biến không mấy khả quan từ Phố Wall, giữa bối cảnh giá dầu quay đầu giảm xuống dưới ngưỡng 50 USD/thùng.
Chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trước thềm bài phát biểu của Chủ tịch Fed. Ảnh minh họa: THX

Mặc dù vậy, thị trường vẫn mang tâm lý thận trọng khi giới đầu tư chờ đợi manh mối về dự định tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong bài phát biểu của Chủ tịch Janet Yellen dự kiến diễn ra vào cuối ngày.
Kết thúc phiên 27/5, chứng khoán Tokyo ghi dấu phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp do được hưởng lợi từ những kỳ vọng về khả năng ngân hàng trung ương nước này (BoJ) sẽ tăng cường các biện pháp kích thích kinh tế, giữa bối cảnh Nhật Bản vừa đón nhận thông tin chỉ số lạm phát hàng tháng giảm.

Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 nhích thêm 0,4% và đóng cửa phiên ở mức 16.834,84 điểm. Ngoài ra, việc các phương tiện truyền thông đưa tin “xứ hoa anh đào” sẽ trì hoãn kế hoạch tăng thuế tiêu dùng cũng là yếu tố hỗ trợ chứng khoán Tokyo trong phiên này.
Trong khi đó, chỉ số Hang Seng tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc) đã lấy lại đà sau khi chứng kiến sự giảm điểm vào đầu phiên và đóng cửa tiến 0,9% lên 20.576,77 điểm còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải lại giảm 0,05% xuống còn 2.821,05 điểm. Cùng chiều tăng giá, chứng khoán Sydney và Seoul lần lượt cộng thêm 0,3% và 0,6%.
Giá cổ phiếu của nhiều hãng năng lượng châu Á biến động trái chiều trong phiên này, với giá của Woodside Petroleum (niêm yết tại sàn Sydney) và Inpex (tại sàn Tokyo) lần lượt tiến 0,4% và 3,6% trong khi giá của Rio Tinto và BHP Biliton (sàn Sydney), China Shenhua và Sinopec (sàn Hong Kong) đồng loạt hạ 0,7%, 0,2%, 1,1% và 0,6%.
Giới đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu tại trường đại học Harvard của Chủ tịch Fed Yellen để tìm kiếm những manh mối về lịch trình tăng lãi suất của thể chế này.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục