Chứng khoán châu Á phản ứng tích cực trước phần tranh luận của bà Clinton

18:25' - 27/09/2016
BNEWS Đa phần các thị trường chứng khoán châu Á phản ứng tích cực khi bà Hillary Clinton gây ấn tượng trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.
Chứng khoán châu Á phản ứng tích cực trước phần tranh luận của bà Clinton. Ảnh: reuters

Đa phần các thị trường chứng khoán châu Á phản ứng tích cực khi bà Hillary Clinton gây ấn tượng trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên, đưa đến nhận định từ các nhà đầu tư về khả năng chiến thắng của bà trước đối thủ Donald Trump.
Chỉ số Hang Seng của Hong Kong chốt phiên tăng 1,06%, hay 246,67 điểm, lên 23.564,59 điểm, sau hoạt động bán tháo trong phiên trước. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chốt phiên tăng 0,84%, hay 139,37 điểm, lên 16.683,93 điểm.

Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,6%, lên 2.998,17 điểm. Thị trường Hàn Quốc cũng lên điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P ASX/200 của Australia giảm 0,47%, hay 25,5 điểm, xuống 5.405,9 điểm.
Theo chiến lược gia trưởng về thị trường của CMC Markets, Michael McCarthy, tương lai của nước Mỹ đang được mở ra khi cuộc tranh luận diễn ra và đây là một trong những yếu tố tạo động lực cho các thị trường châu Á phục hồi.

Chiến lược gia này cho rằng về mặt chính sách, không có sự hoài nghi đối với bà Clinton và nhận định bà sẽ giành chiến thắng.

Theo ông, các thị trường đang tìm kiếm một lựa chọn ít tồi tệ nhất giữa hai ứng cử viên.

Ông nói một sự ủng hộ đối với chủ nghĩa dân túy sẽ khiến các nhà đầu tư bất an và việc người yếu thế hơn giành chiến thắng trong cuộc tranh luận có thể gây ra sự hỗn loạn trên thị trường.
Trong khi đó, nhà phân tích thị trường của IG Ltd., Angus Nicholson, đồng ý rằng diễn biến thị trường có thể phản ánh những gì bà Clinton đã thể hiện trong cuộc tranh luận.

Theo nhà phân tích này, ông Trump gần như được xem là có tác động tiêu cực đến thị trường và chắc chắn, màn thể hiện thiếu ấn tượng của ông trong cuộc tranh luận là đúng với dự đoán của nhiều nhà đầu tư.
Các nhà đầu tư đang cần một sự rõ ràng trong chính sách của Mỹ trong tương lai. Ông Trump đã kêu gọi sự kiểm soát đối với thương mại và nhập cư, trong khi bà Clinton cho thấy sự quan tâm hơn đến châu Á.

Việc khó đoán về kết quả bầu cử tại Mỹ đã khiến các nhà đầu tư có tâm lý tránh rủi ro.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục