Chứng khoán châu Á phục hồi sau đợt bán tháo phiên trước

17:29' - 28/03/2017
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á phục hồi trong phiên 28/3 sau đợt bán tháo ồ ạt phiên trước.

Chứng khoán châu Á phục hồi sau đợt bán tháo phiên trước. Ảnh minh họa: Reuters

Thị trường có bước phục hồi nhờ hy vọng rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn có thể thực hiện chương trình nghị sự thúc đẩy tăng trưởng dù thất bại với kế hoạch cải cách y tế hồi tuần trước.
Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,14%, hay 217,28 điểm, lên 19.202,87 điểm. Chỉ số S&P/ASX200 tăng 1,3%, hay 74,5 điểm, lên 5.821,2 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,63%, hay 152,17 điểm, lên 24.345,87 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,4%. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 0,43%, xuống 3.252,95 điểm.
Chủ tịch công ty môi giới Seaport Securities tại New York, Ted Weisberg, cho rằng các nền tảng là đủ mạnh để tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và công ty này coi bán tháo dưới hình thức nào cũng là cơ hội để mua vào.
Các thị trường trên toàn cầu lao dốc sau khi nỗ lực của ông Trump trong việc hủy bỏ Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền được đưa ra dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama vấp trở ngại đầu tiên khi không có đủ số phiếu ủng hộ từ đảng Cộng hòa hiện đang nắm quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội.

Sự thất bại này đã gây lo ngại ông Trump sẽ không thể thực hiện các kế hoạch cắt giảm thuế, đầu tư cho cơ sở hạ tầng, nới lỏng quy định, khi các nhà phân tích cho rằng điều đó sẽ khiến chính quyền mới ở Mỹ bị bó buộc về tiền mặt hơn khi thực hiện các biện pháp như vậy.

Những hy vọng đặt vào kế hoạch kích thích kinh tế của ông Trump đã tạo động lực cho các thị trường toàn cầu bứt phá kể từ khi diễn ra cuộc bầu cử vào tháng 11/2016.
Trong khi các thị trường chứng khoán lên điểm, đồng USD vẫn thiếu động lực, đứng ở mức thấp bốn tháng so với đồng yen, còn đồng euro cũng bứt lên nhờ số liệu khả quan từ Khu vực sử dụng đồng euro.

Yếu tố gây sức ép lên đồng bạc xanh là những phát biểu của Chủ tịch Cục Dữ trự Liên bang Mỹ (Fed) tại Chicago, Charles Evans, rằng có thể chỉ cần nâng lãi suất hai lần trong năm nay do triển vọng thiếu chắc chắn về lạm phát và kế hoạch chi cho cơ sở hạ tầng và cắt giảm thuế của ông Trump.

Đồng USD trước đó đã chịu tác động bất lợi sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen trong tháng này nói rằng tốc độ tăng lãi suất sẽ chậm hơn dự kiến ban đầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục