Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều

09:01' - 23/04/2019
BNEWS Thị trường chứng khoán Mỹ diễn biến khá trái chiều trong phiên ngày 22/4, với hầu hết các mã cổ phiếu thuộc nhóm năng lượng đều đi lên.
Giao dịch viên tại Sàn giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: THX/ TTXVN
Theo đó tại thị trường Phố Wall, chỉ số công nghiệp Dow Jones phiên này để mất 0,2% (48,19 điểm) xuống 26.511,05 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 lại tăng 0,1% (2,94 điểm) lên 2.907,97 điểm, còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tiến 0,22% (17,21 điểm) và khép phiên ở mức 8.015,26 điểm.
Các thị trường chứng khoán châu Âu phiên này vẫn đóng cửa nghỉ lễ.
Ngày 22/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định chấm dứt toàn bộ quy chế miễn trừ trừng phạt kéo dài 6 tháng đối với tất cả 8 nền kinh tế đang được phép mua dầu thô của Iran. Điều này có nghĩa bắt đầu từ tháng Năm tới, Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Italy và Hy Lạp sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt nếu họ tiếp tục mua dầu từ Iran.
Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, giá dầu đã tăng hơn 2% lên mức cao nhất trong gần 6 tháng vì những lo ngại về tình hình triển vọng nguồn cung dầu thô toàn cầu. Giá dầu cao hơn đã” nâng đỡ” giá cổ phiếu của các công ty dầu khí Mỹ, bao gồm Exxon Mobil và Chevron với mức tăng lần lượt là 2,2% và 1,7%, trong phiên giao dịch mở đầu tuần mới dự kiến sẽ dày đặc những báo cáo kinh doanh tại Mỹ.
Giới phân tích xác định bốn ngày tới là giai đoạn quan trọng nhất đối với mùa báo cáo kinh doanh quý I/2019. Danh sách các công ty dự kiến sẽ công bố báo cáo lợi nhuận bao gồm Amazon, Boeing, Facebook, Procter & Gamble và Exxon Mobil.
Theo công ty chuyên về số liệu tài chính FactSet, các mã cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500 được dự báo sẽ chứng kiến mức giảm 3,9% trong lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu trong quý I năm nay so với cùng kỳ năm trước. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là lần đầu kể từ quý II/2016 tỷ lệ lợi nhuận/cổ phiếu của nhóm cổ phiếu này giảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục