Chứng khoán Mỹ lao dốc do lo ngại về CHDCND Triều Tiên

08:39' - 06/09/2017
BNEWS Các chỉ số chứng khoán Mỹ lao dốc trong phiên 5/9, khi những lo ngại về CHDCND Triều Tiên khiến các nhà đầu tư rời xa cổ phiếu và tìm đến trái phiếu cũng như các kênh đầu tư an toàn khác.
Chứng khoán Mỹ lao dốc do lo ngại về CHDCND Triều Tiên. Ảnh: TTXVN
Chỉ số Dow Jones giảm 1,1%, chốt phiên ở mức 21.753,31 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,8%, xuống 2.457,85 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,9%, xuống 6.375,57 điểm.
Trong phiên này, các ngân hàng lớn chứng kiến cổ phiếu mất giá mạnh, khi các nhà đầu tư chuyển hướng sang trái phiếu chính phủ Mỹ, một tài sản rủi ro thấp. Giá cổ phiếu của ngân hàng Bank of America giảm 3,3%, của Goldman Sachs giảm 3,6% và của JPMorgan Chase giảm 2,4%.
Ngày 3/9, CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã thử thành công bom H. Chiến lược gia về thị trường Art Hogan thuộc Wunderlich Securities cho rằng vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên gây cảm giác rằng nước này đã trở thành một yếu tố thường trực trong tâm lý của nhà đầu tư vào lúc này và khiến họ tìm đến các tài sản an toàn.
Ngày 5/9, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres đã có cuộc gặp với báo giới tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), đề cập ba thách thức an ninh mà cộng đồng thế giới đang phải đối diện. Theo ông Antonio Guterres, khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên là mối nguy lớn nhất. Trong một phát biểu trước đó, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley nhấn mạnh Mỹ muốn một nghị quyết mới của LHQ với các biện pháp trừng phạt Triều Tiên cứng rắn hơn được thông qua trước ngày 11/9 tới.
>>Xem thêm: Tổng thống Hàn Quốc vẫn muốn tìm kiếm giải pháp hoà bình cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục