Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh bất chấp quan ngại về dịch do virus Corona

09:12' - 11/02/2020
BNEWS Các chỉ số quan trọng của thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm mạnh trong ngày 10/2.
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh. Ảnh: THX/ TTXVN

Các chỉ số quan trọng của thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng điểm mạnh trong ngày 10/2, bất chấp những quan ngại về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đã tác động bất lợi tới các thị trường chứng khoán khác trên thế giới.

Vào lúc đóng cửa thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ), chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,6% lên 29.276,82 điểm, chỉ số tổng hợp S&P 500 tăng 0,7% lên 3.352,09 điểm và chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,4% lên 9.628,39 điểm.

Trong khi đó, tại khu vực châu Âu, chỉ số FTSE 100 của thị trường chứng khoán London (Vương quốc Anh) chốt phiên giảm 0,3% xuống còn 7.446,88 điểm, còn chỉ số DAX 30 của thị trường Frankfurt (Đức) giảm 0,2% xuống 13.494,03 điểm khi đóng cửa.

Cùng chung xu thế giảm điểm, chỉ số CAC 40 của thị trường Paris (Pháp) chốt phiên giảm 0,2% xuống 6.015.67 điểm. Chỉ số Euro Stoxx 50 hạ 0,1% xuống 3.793,18 điểm.

Nhà phân tích thị trường cao cấp Edward Moya của Oanda cho rằng một số doanh nghiệp chế tạo lớn hơn của Trung Quốc dự kiến sẽ hoạt động trở lại trong tuần này. Trong khi đó, trưởng chiến lược gia thị trường JJ Kinahan của TD Ameritrade cho rằng các nhà đầu tư ít nhất cũng nhận thấy sự nỗ lực và hiệu quả ban đầu của Chính phủ Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch bệnh trên.

Ngày 10/2, cổng thông tin điện tử yicai.com dẫn nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết một loại vắcxin chống nCoV đã bắt đầu được thử nghiệm trên động vật. 

Theo giới chức CDC, rằng việc thử nghiệm trên động vật vẫn đang ở giai đoạn đầu phát triển vắcxin và vẫn còn nhiều công đoạn phải nghiên cứu và thử nghiệm trước khi có thể sẵn sàng sử dụng cho con người.

Các nhà đầu tư trên thế giới hiện đang dõi theo sát sao diễn biến của dịch bệnh nCoV tại Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Những tác động của dịch bệnh này đối với kinh tế Trung Quốc đã được thể hiện qua số liệu về lạm phát mà nước này công bố trong ngày 10/2 với mức tăng giá tiêu dùng cao nhất trong 8 năm qua, trong đó giá thực phẩm tăng hơn 20%.

Ngoài ra, dịch bệnh nCoV cũng đã ảnh hưởng tiêu cực tới các chuỗi cung cấp của các công ty lớn trên thế giới như nhà cung cấp thiết bị cho doanh nghiệp sản xuất điện thoại thông minh, máy tính và thiết bị di động Apple (Mỹ) là Foxconn và hãng sản xuất ô tô Toyota (Nhật Bản) khi các cơ sở sản xuất chủ chốt ở Trung Quốc phải tạm thời đóng cửa để ngăn dịch bệnh lan rộng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi thông tin về doanh số bán lẻ và giá tiêu dùng mà Mỹ sẽ công bố trong thời gian tới cũng như phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, dự kiến diễn ra trong hai ngày 11-12/2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục