Chứng khoán ngày 12/5: Thanh khoản ở mức khá thấp, VN-Index giảm 62,69 điểm

16:06' - 12/05/2022
BNEWS Phiên giao dịch hôm nay (12/5) ghi nhận đà giảm điểm ngay từ phút đầu mở cửa. Khối lượng thanh khoản ở mức khá thấp cũng khiến thị trường thêm ảm đạm.

Sau nhịp hồi phục ấn tượng trong những phiên giao dịch gần đây, phiên giao dịch hôm nay (12/5) ghi nhận đà giảm điểm ngay từ phút đầu mở cửa. Khối lượng thanh khoản ở mức khá thấp cũng khiến thị trường thêm ảm đạm.

Chốt phiên, VN-Index giảm 62,69 điểm xuống 1.238,84 điểm. Toàn sàn có 39 mã tăng, 424 mã giảm và 25 mã đứng giá. HNX-Index giảm 17,52 điểm xuống 315,52 điểm. UPCoM-Index giảm 2,35 điểm xuống 96,44 điểm.

Thanh khoản thị trường có tăng so với phiên hôm qua, song tổng giá trị khớp lệnh ở mức khá thấp, đạt 17.962 tỷ đồng; trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE đạt 15.775 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng 98 tỷ đồng trên HoSE.

Việc 3 chỉ số trên đều giảm điểm cho thấy biến động đồng pha giữa thị trường trong nước với thị trường thế giới khi chứng khoán Phố Wall đi xuống sau báo cáo cho thấy lạm phát của Mỹ tiếp tục vượt 8%.

Trong khi lực cầu tham gia quá yếu, lực bán gia tăng mạnh khiến nhiều cổ phiếu nằm sàn và không có dấu hiệu phục hồi về cuối phiên. 

Riêng rổ VN30 ghi nhận đến 29 mã giảm điểm, trong đó có tới 11 mã giảm sàn như BVH, GVR, MSN, PLX, POW, VRE… qua đó càng tạo áp lực đè nặng lên thị trường trong phiên hôm nay.

Về các nhóm ngành, nhóm ngân hàng sau phiên tăng điểm ấn tượng phiên chiều qua thì đến phiên hôm nay đã không còn duy trì được sắc xanh, thậm chí VIB, BID, MSB, TCB, VPB, OCB, STB, LPB nằm sàn khiến thị trường thiếu đi trụ đỡ và nhóm dẫn dắt. 
Tương tự là nhóm chứng khoán khi thanh khoản toàn thị trường đang liên tiếp ở mức thấp đã ảnh hưởng đến các lớp cổ phiếu. Các cổ phiếu đầu ngành như SSI, HCM, VND, SHS, MBS,… tiếp tục giảm điểm sâu và không có lực cầu hỗ trợ, mức giảm trung bình của các cổ phiếu giao động từ 5 - 7%.

Nhóm bất động sản, xây dựng cũng ghi nhận các cổ phiếu như SCR, DXG, HDC, NTL, HBC, DRH, LDG, FCN, HQC, ITA, GEX, DIG, CEO, BCM… đồng loạt giảm hết biên độ.

Cùng chung xu hướng giảm diễn biến tại các nhóm ngành như: bán lẻ, thủy sản, bảo hiểm, cảng biển hay các nhóm ngành cơ bản liên quan đến giá hàng hóa như dầu khí, thép, than, phân bón./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục