Chứng khoán ngày 13/1: Nhóm bất động sản lao dốc với 35 mã giảm sàn

16:09' - 13/01/2022
BNEWS Đóng cửa thị trường ngày 13/1, nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục lao dốc với hầu hết các mã chứng khoán đều giảm điểm mạnh, thậm chí có 35 mã giảm sàn.

Đáng chú ý, trong tổng số 122 mã chứng khoán của nhóm bất động sản, có 49 mã giảm điểm, 35 mã chứng khoán giảm sàn và 19 mã không có giao dịch. 

Duy chỉ có 16 mã chứng khoán là tăng điểm gồm: BVL, HD6, KHA, KOS, LEC, MH3, PDR, SJS, SSH, SZC, TDH, TIG, TIX, TN1, VC3, VPI.

Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư, sự lao dốc của nhiều cổ phiếu bất động sản đã được dự báo từ trước sau khi nhiều cổ phiếu tăng “nóng” trong thời gian qua và đây sẽ là thời điểm nhiều người xả “hàng” chốt lãi trước tết Nguyên đán. 

Bên cạnh đó, sau hiệu ứng cổ phiếu FLC, nhiều cổ phiếu bất động sản khác, nhất là cổ phiếu họ nhà FLC cũng bị giảm điểm mạnh và gần như trắng bên mua. 

Đặc biệt,  sau khi Tân Hoàng Minh tuyên bố bỏ cọc đất trúng thầu ở Thủ Thiêm, TP Hồ Chí Minh, cổ phiếu bất động sản ăn theo giá đất Thủ Thiêm cũng bị bán tháo.

Theo nhận định của CTCP chứng khoán VPS, giá nhiều cổ phiếu bất động sản sẽ còn giảm, thậm chí cổ phiếu họ FLC sẽ giảm mạnh và luôn trong trạng thái dư bán trong khi trắng bên mua./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục