Chứng khoán ngày 25/8: Khối ngoại đảo chiều bán ròng gần 850 tỷ đồng

16:39' - 25/08/2023
BNEWS Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (25/8), khối ngoại đảo chiều bán ròng gần 850 tỷ đồng, như vậy thị trường ghi nhận xu hướng bán ròng gần 1 tuần nay.

Về diễn biến thị trường, mở cửa phiên sáng, thị trường giao dịch khá tích cực khi có nhiều nhóm ngành tăng giá.

Nổi bật là nhóm cổ phiếu ngành mía đường tiếp tục tăng mạnh mẽ phiên thứ 2, sau thông tin Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ tới, bắt đầu từ tháng 10/2023. Cụ thể, LSS tăng kịch trần, SBT tăng hơn 5%, QNS tăng hơn 1%.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngành thuỷ sản cũng tăng khá khi có thông tin từ Hải quan Trung Quốc cho biết Trung Quốc sẽ cấm nhập khẩu thực phẩm từ một số tỉnh của Nhật Bản vì lý do an toàn. Theo đó, IDI tăng hết biên độ, ANV, VHC, CMX, FMC... nhuộm xanh. 

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu đầu tư công hay ngành bất động sản cũng được mua mạnh. Ngược lại, các nhóm ngành khác giao dịch giằng co trong biên độ hẹp. 

 

Phiên sáng nay cũng chứng kiến mã VIC tăng hơn 3% sau khi cổ phiếu VFS trên sàn Nasdaq tăng mạnh mẽ lên mốc 50 USD giúp vốn hóa của Vinfast lên 113 tỷ USD.

Bước sang phiên chiều, thị trường biến động mạnh hơn so với phiên sáng. Đầu phiên giá hầu hết mã đã trùng xuống, các dòng khoẻ như mía đường, thuỷ sản đã có nhiều mã về mức tham chiếu.

Tuy vậy, chỉ sau 15 phút giao dịch, nhóm cổ phiếu chứng khoán đã bứt phá, với VND, SSI, SHS, VCI… được mua mạnh và có thời điểm tăng hơn 3%. Thị trường ghi nhận vài lần nhóm chứng khoán nỗ lực để kéo thị trường chung, nhưng đà mua không đủ mạnh để chiến thắng bên bán, nên càng về cuối phiên thị trường càng hụt hơi. Riêng nhóm chứng khoán cũng trùng xuống, nhiều mã về sát mốc tham chiều ngoại trừ VND vẫn giữ tăng trên 2,5%.

Với nhóm bất động sản, đầu phiên chiều, DXG tiếp tục dẫn dòng khi tăng hơn 4%, các mã khác như DIG, DXS , CEO… tăng nhẹ, các mã còn lại khớp với giá đỏ. Đến cuối phiên, chỉ còn DXG đủ sức đóng cửa tăng, còn lại đã giảm điểm dù không quá mạnh.

Phiên hôm nay cũng ghi nhận, nhóm VN30 nhuộm sắc đỏ, với 3/4 mã giảm điểm, từ đó tạo khoảng cách giảm điểm lớn cho thị trường. Đặc biệt là VIC đã bị bán mạnh và giảm hơn 1% khi chốt phiên.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ sổ VN - index giảm 6,02 điểm, lùi về mốc 1.183,37 điểm. Toàn sàn có 331 mã giảm và 173 mã tăng. Tổng khối lượng đạt 893 triệu đơn vị tương đương 20.350 nghìn tỷ đồng.

Trong khi đó, sàn HNX và UPCOM đóng cửa trái chiều, Trong khi HNX-Index giảm 0,32 điểm còn UPCOM-Index tăng 0,16 điểm. Tổng 2 sàn có 269 mã tăng và 229 mã giảm. Khối lượng đạt 163 triệu đơn vị, tương đương 2.600 nghìn tỷ đồng.

Trước đó, chứng khoán Phố Wall đi xuống phiên ngày 24/8, trong bối cảnh các thị trường đang dồn sự chú ý vào bài phát biểu quan trọng của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell khi báo cáo kết quả kinh doanh của “ngôi sao” công nghệ Nvidia không thể giúp duy trì đà tăng trên thị trường.

Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã không thể kéo dài đà tăng 23/8, chuyển sang vùng âm ngay sau tiếng chuông mở cửa và dần bị bán ra ồ ạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục