Chứng khoán ngày 29/4: Thanh khoản tăng mạnh, sắc xanh lan toả thị trường

16:16' - 29/04/2022
BNEWS Số mã xanh áp đảo trên cả 3 sàn cho thấy lực cầu dàn trải đều; trong đó, nhóm bluechips khởi sắc, song song với nhóm penny vẫn thu hút tốt dòng tiền.

Đóng cửa phiên hôm nay (29/4), VN-Index tăng 15,81 điểm lên 1.366,8 điểm. Toàn sàn có 339 mã tăng, 99 mã giảm và 45 mã đứng giá. HNX-Index tăng 5,63 điểm lên 365,83 điểm. Toàn sàn có 183 mã ăng, 46 mã giảm và 38 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 1,62 điểm lên 104,31 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng mạnh so với phiên hôm qua, với tổng giá trị khớp lệnh đạt 21.384 tỷ đồng; trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng lên 18.767 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng trở lại hơn 90 tỷ đồng ở cả 3 sàn. 

Về diễn biến thị trường, nhóm ngân hàng tiếp tục thu hút dòng tiền tham gia khá tốt, phần lớn các cổ phiếu như VCB, BID, TCB, MBB, VPB, HDB, ACB, VIB… tăng, qua đó đóng góp điểm tăng tích cực cho thị trường chung.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán có phần phân hóa. các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như VIX, BSI, APS, APG, AGR ghi nhận đà tăng có phần ấn tượng, ngược lại các cổ phiếu đầu ngành như MBS, PSI, PHS, HCM hay VND giao dịch giằng co quanh tham chiếu.

Với nhóm bất động sản, xây dựng cũng tăng điểm tích cực khi các cổ phiếu như NVL, NLG, HDC, KDH, NTL, LDG… đồng loạt phủ xanh.  

Đáng chú ý, nhóm dầu khí cũng là điểm đến của dòng tiền trong phiên hôm nay. Các cổ phiếu như PLX, PVS, PXS, PSD, PGS PVC, PVB tăng điểm ấn tượng, PVD được kéo trần trong bối cảnh giá dầu thế giới tăng khá mạnh trong hôm qua.

Cùng lúc đó, nhóm các cổ phiếu liên quan đến hàng hóa như thép như HPG, HSG, NKG, POM, SMC; than như TVD, TDN, NBC, THT; phân bón như DCM , DPM, BFC, DDV, LAS cũng đồng thuận tăng điểm, qua đó giúp thị trường trở nên sôi động. 

Nhìn chung, lực cầu tham gia mạnh mẽ, sắc xanh lan tỏa hầu hết các nhóm ngành. Trong số đó, nhóm ngành bán lẻ cho thấy xu hướng hồi phục trở lại, các cổ phiếu như FRT, DGW, ABS, AST đồng loạt xanh điểm tích cực, tạo thêm đà hưng phấn cho thị trường từ phiên sáng. 

Bên cạnh đó các nhóm ngành như thuỷ sản như VHC, ANV, CMX, ABT, ACL, IDI, MPC tiếp tục thu hút được dòng tiền quan tâm và bứt phá mạnh mẽ; thậm chí ANV, CMX và ACL tăng kịch trần.

Riêng nhóm bluechip, rổ VN30 ghi nhận 21 mã tăng điểm với các cổ phiếu như BVH, VRE, TCB, ACB…, qua đó củng cố thêm đà tăng cho thị trường trong ngày giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục