Chứng khoán ngày 6/10: Cổ phiếu vốn hóa lớn phục hồi

16:07' - 06/10/2023
BNEWS Nhờ lực mua khá tốt, tới thời điểm 13 giờ 30 phút, thị trường bất ngờ “khởi nghĩa” với nhóm "cầm cờ" là chứng khoán.

Sau phiên giao dịch tiêu cực hôm qua, thị trường bước vào phiên sáng nay ở trạng thái không mấy tích cực, chỉ số chỉ kịp chuyển màu xanh ít phút rồi lại quay đầu giảm. Sự giằng co diễn ra ở hầu hết các nhóm ngành và phe bán áp đảo vài phần so với bên mua.

Nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn tỏ ra "ì ạch" khi NVL, DXG, CEO… vẫn bị bán mạnh dù không giảm quá sâu, ngoại trừ TCH đột biến tăng hơn 4%. Nhóm cổ phiếu thép với bộ 3 chủ lực HPG, HSG, NKG đều giao dịch dưới mốc tham chiếu. 

Các nhóm ngành khác như ngân hàng, bán lẻ, thủy sản, cảng biển cũng không mấy tích cực và chủ yếu giằng co quanh mốc tham chiếu. 

Nhóm chỉ báo tâm lý là chứng khoán chỉ có VND xanh nhẹ sau thông tin Trung Nam mua lại 2.000 tỷ trái phiếu; SSI, HCM, VCI, AGR, SHS… đều giảm giá từ 1 - 3%. 

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu đầu tư công tỏ ra "cứng" hơn cả khi hầu như các mã đều tăng nhẹ: VCG, HHV, LCG... Cùng với đó, điểm tích cực là khối ngoại đã không con bán mạnh nhóm này mà quay lại mua khá tốt.

Bước vào phiên chiều, trước áp lực bán của lượng hàng bắt đáy về tài khoản, chỉ số VN-Index đã có lúc giảm tới hơn 6 điểm, hầu hết các nhóm cổ phiếu đều giảm sâu hơn phiên sáng.

Tuy nhiên, lực mua khá tốt đã hấp thụ lượng hàng đó và tới thời điểm 13 giờ 30 phút, thị trường bất ngờ “khởi nghĩa” , với nhóm "cầm cờ" là chứng khoán. Những gương mặt quen thuộc là VIX, VND, SSI, HCM , VCI, SHS giao dịch bùng nổ và tăng mạnh, VIX, VND đã áp sát giá trần nhanh chóng, các mã còn lại tăng 3 - 5%.

Sự tích cực đã được lan toả sang các nhóm ngành khác; trong đó, nhóm đầu tư công mà dẫn đầu là VCG tăng mạnh mẽ, theo sau là KSB, CII, FCN, HHV, LCG .. cùng tăng khá.

Nhóm bất động sản cũng hồi phục mạnh khi chuyển giá từ đỏ sang xanh. Nhóm thép với HPG, HSG, NKG đảo chiều tăng 1 - 3%. Nhóm cổ phiếu "vua” cùng đồng loạt cổ vũ khi hầu hết các mã xanh nhẹ.

Bên cạnh đó, với sự giúp sức từ nhóm cổ phiếu họ Vin gồm: VIC, VHM , VRE đã giúp nới rộng đà tăng của thị trường hôm nay

Kết phiên, hầu hết nhóm ngành cùng đồng thuận tăng giá, từ đó giúp chỉ số VN-Index "lội ngược dòng" tăng điểm mạnh. VN-Index tăng 14,65 điểm lên 1.128,54 điểm. Tổng khối lượng đạt 621,62 triệu đơn vị tương đương 12,8 nghìn tỷ đồng. Tại HOSE có 372 mã tăng giá và 118 mã giảm, ngược với diễn biến tại thời điểm kết phiên sáng.

Sàn HNX và UPCOM cùng đồng thuận tăng điểm, lần lượt 2,45 điểm và 0,41 điểm lên 230,45 điểm và 87,2 điểm. Tổng khối lượng 2 sàn đạt hơn 113 triệu đơn vị tương đương gần 2.000 tỷ đồng. Hai sàn có tất cả 280 mã tăng và 185 mã giảm trong phiên hôm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục