Chứng khoán Nhật Bản chững lại do số liệu kinh tế ảm đạm

11:49' - 15/08/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch đầu tuần 15/8, đa phần các thị trường chứng khoán châu Á đều đi lên, hòa chung với đà tăng của giá dầu.
Chứng khoán Nhật Bản chững lại do số liệu kinh tế ảm đạm. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong phiên giao dịch đầu tuần 15/8, đa phần các thị trường chứng khoán châu Á đều đi lên, hòa chung với đà tăng của giá dầu, riêng thị trường Nhật Bản chững lại sau khi giới đầu tư đón nhận số liệu kinh tế gây thất vọng của nước này.

Cụ thể, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải và chỉ số Hang Seng của Hong Kong lần lượt tăng 1,4% và 0,5% lên các mức tương ứng 3.094,668 và 22.869,24 điểm. Thị trường Sydney trong phiên này cũng ghi thêm 0,2%. Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chững lại, đứng ở mức 16.920,71 điểm tính đến giữa phiên sáng.

Chính phủ Nhật Bản vừa công bố số liệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ ba thế giới “giậm chân tại chỗ” trong quý II/2016, không đạt kỳ vọng của giới chuyên gia kinh tế đưa ra trước đó là tăng 0,2%, chủ yếu do xuất khẩu và chi tiêu của doanh nghiệp giảm.

Chuyên gia kinh tế trưởng Junko Nishioka tại Sumitomo Mitsui Banking nhận định kết quả trên “thật đáng thất vọng”, và rằng tình hình ngày càng trở nên khó khăn đối với kinh tế Nhật Bản.

Theo chuyên gia này, đồng yen đang tăng giá và giới đầu tư lo ngại rằng Nhật Bản đang gặp khó tại thị trường nước ngoài, khiến các công ty trở nên bi quan hơn trong việc đưa ra các quyết định đầu tư.

Thị trường Seoul trong phiên này đóng cửa nghỉ lễ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục