1. >

Chứng khoán phố Wall tăng điểm mạnh nhất trong 9 năm

Facebook Share

BNEWS.VN Thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) trong ngày 26/12 đã có mức tăng điểm trong một phiên được xem là mạnh nhất trong 9 năm qua, chấm dứt 4 ngày suy giảm trước đó.

Chứng khoán phố Wall tăng điểm mạnh nhất trong 9 năm

Sắc xanh bao trùm sàn chứng khoán New York, Mỹ ngày 26/12/2018. Ảnh: THX/ TTXVN

Tại thị trường Phố Wall vào lúc đóng cửa phiên giao dịch 26/12, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 5%, tương đương với hơn 1.000 điểm lên 22.876,75 điểm, chỉ số tổng hợp S&P 500 cũng tăng 5% lên 2.467,68 điểm. Còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 5,8% lên 6.554,36 điểm.

Sự hồi phục của thị trường Phố Wall diễn ra sau các ngày suy giảm trước đó và Mỹ công bố số liệu hoạt động bán lẻ tăng mạnh, cùng với việc Nhà Trắng tái khẳng định sẽ không sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong khi đó, các nhà phân tích cho rằng việc thị trường Phố Wall tăng điểm trở lại một phần nhờ các yếu tố kỹ thuật.

Mastercard SpendingPulse đã công bố số liệu cho thấy doanh số bán lẻ trong đợt nghỉ lễ tại Mỹ đã tăng 5,1% lên hơn 850 tỷ USD, mức tăng mạnh nhất trong 6 năm qua.

Trong khi đó, theo ABC News, nhà tư vấn kinh tế của Nhà Trắng Kevin Hassett nói việc ông Powell tiếp tục giữ chức Chủ tịch Fed là điều chắc chắn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tâm lý của nhiều nhà đầu tư vẫn bị tác động bởi nhiều yếu tố như việc Chính phủ liên bang Mỹ buộc phải đóng cửa một phần, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, cũng như việc Tổng thống Trump liên tục "phàn nàn" về chính sách lãi suất của Fed.

Dù vậy, một số nhà phân tích cũng nhận định việc thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong tháng 12/2018 là bất tương xứng với các điều kiện kinh tế của nước này, trong thời điểm tỷ lệ thất nghiệp thấp và kinh tế vẫn tăng trưởng vững.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Giá rẻ, chất lượng tốt, người tiêu dùng càng được hưởng lợi. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là, các hãng hàng không phải cạnh tranh gay gắt về giá, nhân lực… để phục vụ hành khách, hay có thể “bắt tay nhau” để phục vụ người hành khách tốt hơn, chuyên nghiệp hơn?

ncif