Chứng khoán sáng 14/6: Áp lực bán giảm dần, Vn-Index giảm nhẹ

14:11' - 14/06/2016
BNEWS Tuy sắc đỏ vẫn được duy trì, nhưng áp lực bán giá thấp trong phiên sáng nay cũng đã được tiết giảm, giúp 2 chỉ số giảm không mạnh.

 Nguyên nhân chính khiến chứng khoán toàn cầu nói chung hay thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng chìm trong sắc đỏ có thể đến từ nỗi lo nước Anh sẽ có thể phải rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), việc đó sẽ gây ra cuộc khủng hoảng đối với châu Âu và lan ra khắp thế giới.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng lo lắng về sức khỏe yếu kém của nền kinh tế toàn câu khi Ngân hàng Thế giới (WB) trong báo cáo mới nhất tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay xuống chỉ còn 2,4%.

Trong phiên giao dịch sáng nay, các mã VNM, GAS, MSN và hàng loạt mã ngân hàng như VCB, BID, CTG đều giảm, đây cũng là nguyên nhân chính đẩy cả hai chỉ số xuống dưới mốc tham chiếu. 

Đáng chú ý, các cổ phiếu dầu khí trên thị trường đã có sự phân hóa đáng kể. Các mã như GAS, PVD, PXS, PVS… vẫn tiếp tục giảm do ảnh hưởng tiêu cực từ sự điều chỉnh của giá dầu thế giới. Trong khi đó, mã PVC và PVB đã tăng trở lại. 

Không giống hôm qua, thị trường phiên sáng nay không có điểm sáng nào đáng chú ý. Sắc xanh đậm chỉ lác đác xuất hiện ở một số mã cơ bản như HSG, HPG hay một số cổ phiếu dược như DMC, TRA, DCL.

Giao dịch trên thị trường phiên sáng diễn ra chậm chạp, thanh khoản hai sàn duy trì ở mức thấp. HHS phiên sáng giảm 200 đồng xuống 9.200 đồng/CP và khớp lệnh mạnh nhất sàn HOSE, đạt hơn 3 triệu đơn vị. 

Như vậy, HHS tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ việc bị quỹ ETF V.N.M loại khỏi danh mục trong kỳ cơ cấu quý II/2016. Trong khi đó, dẫn đầu khối lượng giao dịch sàn HNX là DCS, đạt hơn 1,8 triệu đơn vị. Khép phiên sáng, DCS đứng ở mức giá tham chiếu 5.100 đồng/CP. 

Chỉ số VN-Index phiên sáng đứng ở mức 621,17 điểm, tức giảm 2,41 điểm (-0,39%). Toàn sàn có 78 mã tăng, 102 mã giảm và 116 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 55,4 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 964,6 tỷ đồng. 

Chỉ số HNX-Index cũng giảm 0,27 điểm (-0,32%) xuống 84,03 điểm. Toàn sàn có 56 mã tăng, 91 mã giảm và 212 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 23,4 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 278,4 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục