Chứng khoán tuần từ 26-30/6: Dự báo thị trường có thể tích lũy theo xu hướng đi lên

18:11' - 25/06/2017
BNEWS Theo Công ty cổ phần chứng khoán MB- MBS, trong tuần tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 770 điểm với VN-Index và 99-100 điểm với HNX-Index.

Kết thúc tuần giao dịch (từ 19- 23/6) VN-Index tăng 7,77 điểm, lên 769,01 điểm; HNX-Index giảm 0,04 điểm, xuống 98,27 điểm. Thanh khoản trên hai sàn tăng nhẹ so với tuần giao dịch trước, đạt hơn 5.100 tỷ đồng mỗi phiên giao dịch.

Thanh khoản vẫn ở mức cao phản ánh động thái chốt lời đến từ các giao dịch của các nhóm ngân hàng, dầu khí và khoáng sản. Tuy nhiên chỉ số Vn-Index vẫn tăng mạnh cho thấy dòng tiền vẫn chưa rút ra khỏi thị trường. Đây là cơ sở nhận định xu thế tăng của thị trường còn tiếp diễn.

Tại nhóm cổ phiếu ngân hàng diễn ra sự phân hóa mạnh, kết thúc tuần giao dịch các mã cổ phiếu ngân hàng như VCB giảm 3,5%, CTG giảm 2%, BID giảm 0,8%, ACB giảm 2,7%.

Ở chiều ngược lại, những mã ngân hàng còn lại vẫn duy trì được đà tăng khá tốt: MBB tăng 6,4%, STB tăng 2,2%, EIB tăng 5,3%, NVB tăng 1,1%. SHB tăng 100 đồng (tăng 1,4%), lên mức giá 7.500 đồng, là mã có khối lượng giao dịch lớn nhất thị trường với gần 92 triệu cổ phiếu.

Theo các chuyên gia, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tăng nóng trong một thời gian khá dài do thông tin liên quan đến việc Quốc hội thảo luận Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, nên khi có thông tin Quốc hội thông qua nghị quyết này lập tức xảy ra tình trạng chốt lời của nhà đầu tư. Việc này gây ra sự phân hóa khá lớn trong dòng cổ phiếu ngân hàng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng dòng cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tích lũy trong tuần giao dịch tới. Trong bối cảnh chưa nhóm ngành nào thực sự nổi bật để thay thế vai trò dẫn dắt của nhóm ngân hàng, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục đón nhận các nhịp “rung lắc”.

Nhóm cổ phiếu dầu khí và khoáng sản cũng không sáng sủa hơn khi GAS, PVD, PXS, PVS… đều giảm điểm. Trong nhóm dầu khí chỉ có PLX là có mức tăng tưởng ấn tượng tới 14,4%, trở thành trụ cột nâng đỡ thị trường trong tuần vừa qua.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu chứng khoán như VND, SHS, HCM, BVS hay MBS… có giao dịch sôi động. Nhiều khả năng trong tuần tới nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn tiếp tục xu thế tăng khi đón chờ kết quả kinh doanh quý II của các công ty chứng khoán được dự báo là khá khả quan.

Tuần giao dịch vừa qua, nhà đầu tư nước ngoài cũng tiếp tục mua ròng với giá trị 436,36 tỷ đồng. Cụ thể, trên sàn HSX nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 462,46 tỷ đồng và bán ròng 26,1 tỷ đồng trên sàn HNX. Giao dịch mua ròng tích cực của khối ngoại tiếp tục là một trong những yếu tố hỗ trợ đà tăng của thị trường chung.

Điểm nhấn quan trọng nhất trong tuần vừa qua là các cổ phiếu cơ bản có sự tăng trưởng khá mạnh như PNJ, TCM, CTD, CTS, HBC, MWG… Đây là dòng cổ phiếu đang “hút” được dòng tiền đầu tư.

Theo ông Nguyễn Duy Định, chuyên viên chăm sóc khách hàng cao cấp Công ty Chứng khoán MB- MBS, thị trường vẫn tiếp tục tích lũy trong xu hướng đi lên, các cổ phiếu vốn hóa trung bình sẽ là những cổ phiếu được ưa chuộng trong giai đoạn này.

Trong những phiên tới đây, dòng tiền thị trường có thể sẽ cải thiện nhờ tâm lý giao dịch hưng phấn trước cơ hội chờ đón kết quả hoạt động kinh doanh quý II.

Theo Công ty cổ phần chứng khoán MB- MBS, trong tuần tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 770 điểm với VN-Index và 99-100 điểm với HNX-Index.

Công ty này khuyến nghị nhà đầu tư có thể cơ cấu danh mục theo hướng chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng giá nhiều và có tín hiệu bắt đầu điều chỉnh, đồng thời cân nhắc luân chuyển sang các cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá và bắt đầu có tín hiệu trở lại của dòng tiền.

Theo quan điểm của Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt, dòng tiền vẫn tiếp tục sôi động trong nhóm cổ phiếu mid cap và penny, đẩy chỉ số VNMID và VNSMALL tăng khá mạnh kèm thanh khoản cao.

Mặt khác, nhóm bluechip chứng kiến sự sụt giảm khối lượng đáng kể và chần chừ giao dịch. Đây là thời điểm những ngày cuối cùng của tháng 6, các tin về lợi nhuận bắt đầu rò rỉ ra ngoài, dẫn tới dòng tiền đầu cơ lớn dần lên.

Công ty này dự báo, thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng, tập trung vào những cổ phiếu có tính cơ bản tốt.

Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt - BVSC cho rằng, dòng tiền vẫn đang vận động mạnh, giúp thị trường tránh được các phiên thị trường điều chỉnh sâu. Nhiều khả năng trong tuần tới, thị trường sẽ có diễn biến “lình xình” phân hóa.

Công ty này khuyến nghị nhà đầu tư có thể duy trì vị thế hiện tại kết hợp với hoạt động trading nhằm tái cơ cấu danh mục trong các phiên sắp tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục