Chứng nhận nhãn hiệu tập thể sản phẩm bồn bồn Cái Nước - Cà Mau

10:55' - 06/08/2017
BNEWS Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau vừa công bố quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ về chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Sản phẩm bồn bồn Cái Nước - Cà Mau”.
Phần nõn bồn bồn dùng để sơ chế thành dưa bán ra thị trường. Ảnh: Kim Há - TTXVN

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau giao cho Hội Nông dân huyện Cái Nước quản lý, bảo vệ và đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sản phẩm bồn bồn Cái Nước nhằm giúp người tiêu dùng trong nước hiểu biết thêm về chất lượng sản phẩm bồn bồn nổi tiếng ở Cà Mau.

Sản phẩm bồn bồn Cái Nước được chứng nhận nhãn hiệu tập thể là niềm vui lớn đối với hàng trăm hộ dân trồng bồn bồn và là động lực giúp nông dân nơi đây phát triển sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm trong thời gian tới.

Bồn bồn được xem là loại rau sạch ở Cà Mau, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Đến nay, toàn huyện Cái Nước có diện tích trồng cây bồn bồn trên 62 ha, tập trung chủ yếu tại xã Tân Hưng Đông; trong đó có gần 150 hộ dân trực tiếp trồng, chế biến bồn bồn dưới dạng tươi và dưa để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Từ mô hình trồng bồn bồn kết hợp nuôi cá đồng đã giúp nhiều hộ dân nơi đây có thu nhập ổn định.

Đặc biệt, sản phẩm bồn bồn của người dân trong xã tiêu thụ rất mạnh do ‘‘Làng nghề’’ bồn bồn của xã Tân Hưng Đông nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 1A nối từ thành phố Cà Mau đến Khu du lịch Mũi Cà Mau.

Ngoài nhãn hiệu tập thể ‘‘Bồn bồn Cái Nước - Cà Mau’’, trong thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau đã tổ chức xây dựng thương hiệu và đề xuất cơ quan chức năng chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho nhiều sản phẩm đặc sản của địa phương.

Trong đó, phải kể đến các sản phẩm nổi tiếng như: tôm khô Rạch Gốc, cá bổi U Minh, mật ong U Minh Hạ, cua biển Năm Căn…/.

Xem thêm:

>>>Trồng chuối Nam Mỹ - Hướng đi mới cho người dân vùng rừng U Minh Hạ

>>>Nuôi sò huyết xen canh trong vuông tôm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục