Chương trình “Cầu nối yêu thương” hỗ trợ xây dựng 12 cây cầu tại Đồng Tháp

19:19' - 16/08/2024
BNEWS Tính đến nay, chương trình này đã hỗ trợ xây dựng 12 cây cầu bê tông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, với tổng kinh phí hỗ trợ gần 3 tỷ đồng.

Ngày 16/8, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (gọi tắt là Nhựa Tiền Phong) phối hợp UBND xã Mỹ Xương và Phương Thịnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành 2 cây cầu nông thôn (cầu Xẻo Ván, cầu Kênh Tây Xếp) trong Chương trình “Cầu nối yêu thương”.

Tính đến nay, chương trình này đã hỗ trợ xây dựng 12 cây cầu bê tông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, với tổng kinh phí hỗ trợ gần 3 tỷ đồng.

Cầu nối yêu thương số 108 (cầu Xẻo Ván) xây dựng trên địa bàn xã Mỹ Xương và Cầu nối yêu thương số 109 (cầu Kênh Tây Xếp) xây dựng trên địa bàn xã Phương Thịnh, cùng thuộc huyện Cao Lãnh. Cả 2 cây cầu bê tông này đều có chiều dài 30m, rộng 3,5m, tải trọng 3 tấn. Tổng kinh phí xây dựng hai cây cầu hơn 760 triệu đồng; trong đó, Chương trình “Cầu nối yêu thương” tài trợ 660 triệu đồng, phần còn lại do địa phương đối ứng.

 

Là một trong những người dân có mặt trong lễ khánh thành cầu Xẻo Ván, ông Nguyễn Văn Bên (72 tuổi) ở ấp Mỹ Thới, xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh chia sẻ, trước đây, cây cầu bằng gỗ nhỏ hẹp đã xuống cấp, việc lưu thông khó khăn. Được Chương trình “Cầu nối yêu thương” hỗ trợ kinh phí xây dựng cây cầu mới kiên cố, ông rất phấn khởi nên nhiệt tình tham gia góp công xây cầu. Đến nay, cầu hoàn thành, đưa vào sử dụng giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa an toàn, thuận tiện hơn rất nhiều.

Người dân phấn khởi lưu thông trên Cầu nối yêu thương số 108 (cầu Xẻo Ván), xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Phát biểu trong buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam cho biết, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, trong đó có cầu nông thôn là một trong những cách hiệu quả nhất để mang lại sự phát triển bền vững cho cộng đồng. Ông Tâm bày tỏ sự phấn khởi khi đã góp phần đẩy mạnh Chương trình “Cầu nối yêu thương” tại phía Nam và hy vọng sẽ tiếp tục tham gia những dự án, chương trình ý nghĩa như thế trong tương lai.

Chương trình “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong khởi xướng và hoạt động 7 năm qua. Chương trình đã hỗ trợ xây dựng gần 120 cây cầu tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng kinh phí khoảng 200 tỷ đồng. Để đạt kết quả đó, có nhiều nhà hảo tâm và doanh nghiệp đã đóng góp, đồng hành cùng Nhựa Tiền Phong triển khai Chương trình “Cầu nối yêu thương”. Cùng với đó là sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền và người dân các địa phương.

Riêng tại Đồng Tháp, Chương trình “Cầu nối yêu thương” đến với tỉnh từ năm 2018. Tính đến nay, chương trình này đã hỗ trợ xây dựng 12 cây cầu bê tông trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh Đồng Tháp, với tổng số tiền hỗ trợ gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra, chương trình còn trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh vượt khó học tốt.

Chương trình “Cầu nối yêu thương” do Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong khởi xướng và triển khai từ tháng 10/2017 tới nay. Chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng những cây cầu nông thôn chắc chắn để dành tặng cho bà con ở khu vực còn khó khăn về hạ tầng giao thông, đặc biệt là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đến trường, người dân lưu thông an toàn. Qua đó góp phần giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục